Mạnh thường quân thuê xe đưa nữ sinh bị cưa chân về nhà

Hiện tại phần mỏm cụt của Vi đã lành và em đã bắt đầu làm quen hơn với việc sử dụng chân giả.

Sau khi về nhà em sẽ tập làm quen với chân giả, những lần tái khám tiếp theo khi phần mút ốp ngoài chân giống với chân thật sẽ được lắp ngay cho Vi.

Ông Lê Văn Long, cha Hà Vi cho biết: “Trước đó gia đình muốn đặt vé máy bay cho con về nhà nhanh và an toàn nhưng do quên mang chứng minh nhân dân nên dự định chiều nay sẽ mua vé xe đò về nhà” – ông Long nói. Gia đình cũng cho biết có một mạnh thường quân ở TP.HCM đã thuê một xe cấp cứu đưa cả gia đình Vi về đến tận nhà em ở Đắk Lắk.

Hà Vi vui vẻ khi được xuất viện (Ảnh: HẢI ÂU)

Theo dự kiến, sau khi về nhà Hà Vi sẽ được nghỉ ngơi thêm vài ngày trước khi bước vào việc học tập trở lại. Cha Hà Vi cho biết nhà trường đã tạo mọi điều kiện cho em đi học bình thường và giúp đỡ em lấy lại kiến thức sau một thời gian dài nằm bệnh viện.

Hà Vi vui vẻ khi được xuất viện (Ảnh: HẢI ÂU)

Sau một thời gian dài chống chọi với sự cố không may, Hà Vi được xuất viện với tâm trạng tươi tỉnh, lạc quan với những nụ cười tươi tắn trên môi.

Vi cho biết: “Về nhà em sẽ cố gắng tập luyện theo lời các bác sĩ dặn dò để quen với chân giả nhất, về nhà được đi học gặp thầy gặp bạn nên hiện tại em rất háo hức” - Vi nói.

Như đã đưa tin, trước đó vào ngày 6-3 Vi bị tai nạn gãy chân phải bó bột tại BV Đa Khoa Cư Kuin, tối cũng ngày Vi kêu đau, bị tê chân và sau đó mất cảm giác. Gia đình nói lại sự việc và yêu cầu các bác sĩ tháo bột nhưng đến sáng 8-3 các bác sĩ mới tháo bột cho Hà Vi. Đến lúc này chân Vi xuất hiện nhiều bóng nước, sưng vù nhưng các bác sĩ vẫn không đồng ý cho Vi chuyển viện.

Đến ngày 11-3, BV đồng ý cho gia đình chuyển viện lên BV Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk, tại đây các bác sĩ nhận định chân Vi đã bị hoại tử. Chiều cùng ngày Vi được đưa xuống BV Chợ Rẫy phẫu thuật gần hết chân phải do hoại tử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm