Làm rõ vụ thai nhi tử vong khi vừa ra khỏi bụng mẹ

Ngày 3-10, trao đổi với báo chí, bác sĩ (BS) Hà Văn Phúc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết Sở đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ phối hợp với Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Kiên Lương khẩn trương họp hội đồng chuyên môn để làm rõ việc thai nhi tử vong bất thường khi vừa ra khỏi bụng mẹ.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo (48 tuổi, ấp Bảy Giếng, xã Bình An, huyện Kiên Lương, Kiên Giang) cho biết khoảng 5 giờ ngày 1-10, con gái ông là Nguyễn Thị Kiều T. (24 tuổi, ấp Cống Tre, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương) có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa vào khoa sản BVĐK huyện Kiên Lương chờ sinh.

Sản phụ Nguyễn Thị Kiều T. đang tiếp tục điều trị tại BVĐK huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Tại đây, các BS cho biết tử cung của sản phụ T. đã nở hơn 3 cm, khoảng 20 phút sau sản phụ sẽ sinh thường tốt vì con và mẹ đều khỏe.

Tuy nhiên, đến 11 giờ 35 phút, BS yêu cầu người nhà sản phụ T. vào ký giấy xác nhận sinh mổ vì đây là ca sinh khó. Khoảng 2 giờ sau khi sản phụ T. vào phòng mổ, gia đình lại nhận được tin sản phụ bị băng huyết, cần truyền máu gấp vì phải cắt bỏ tử cung.

Lúc này, BVĐK tỉnh Kiên Giang cũng kịp thời cử một êkíp đến BVĐK huyện Kiên Lương hỗ trợ chuyên môn với hy vọng sẽ cứu được thai nhi. Tuy nhiên, khi thai nhi vừa được lấy ra khỏi bụng mẹ thì đã tử vong. Sản phụ T. cũng lâm vào tình trạng nguy kịch và được chuyển lên tuyến trên để cấp cứu. Lúc đó, gia đình muốn chuyển sản phụ T. lên TP.HCM nhưng chưa được BV đồng ý.

“Chúng tôi đã chỉ đạo đánh giá lại toàn bộ quá trình từ khi sản phụ nhập viện cho đến khi mổ bắt con. Khi có kết quả sẽ xử lý sau. Trước mắt, Sở chỉ đạo BVĐK huyện Kiên Lương cử người đến thăm hỏi, động viên gia đình sản phụ. Trong trường hợp gia đình khó khăn thì phía BV tùy khả năng mà hỗ trợ để chia sẻ khó khăn”, BS Phúc cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm