Làm rõ nguyên nhân đùi gà có… 'sinh vật lạ'

Ông Lê Văn Tình, ngụ phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM cho biết ngày 30-5 ông đến cửa hàng Bách hóa xanh (số 221-221/2 Hiệp Thành 13, phường Hiệp Thành) mua thực phẩm. Tại khu vực bán thịt, ông Tình thấy đùi tỏi gà đựng trong thau nhôm không che đậy và được đặt trên kệ. Ông dùng kẹp gắp hai đùi gà cho vào bịch nylon có sẵn trong cửa hàng rồi tới quầy tính tiền với giá hơn 16.000 đồng.

“Về nhà, khi mang đùi gà ra chế biến, tôi phát hiện một “sinh vật lạ” tựa con giun đất bò ngoe nguẩy trên đùi gà. Tôi liền quay lại clip và kêu hàng xóm tới xem. Sau đó tôi mang hai đùi gà tới cửa hàng Bách hóa xanh phản ánh. Nhân viên tại đây xác định đúng là đùi gà được bán tại cửa hàng. Nhân viên này còn nói do lỗi khâu nhập hàng không kiểm tra kỹ nên có giun lẫn trong đùi gà” - ông Tình nói.

Làm rõ nguyên nhân đùi gà có… 'sinh vật lạ' ảnh 1

Đùi gà có... "sinh vật lạ". Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Tình cho biết chiều cùng ngày, một người tự xưng tên Nhung (Nguyễn Thị Hồng Nhung, Giám đốc nhân sự và bán hàng thuộc hệ thống Bách hóa xanh) trực tiếp gặp ông và đề nghị gửi lại hai đùi gà. Tuy nhiên ông không đồng ý. 

“Sáng 31-5, bà Nhung gọi điện thoại cho tôi nói gặp mặt để giải quyết vụ việc. Bà Nhung đề nghị gửi tôi phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng và xin được nhận lại hai đùi gà nhưng tôi từ chối. Tôi không hiểu lý do bà Nhung gửi tôi phiếu mua hàng” - ông Tình cho biết.

Chiều cùng ngày, đại diện hệ thống Bách hóa xanh có buổi gặp gỡ với ông Tình và báo chí để thông tin những vấn đề liên quan.

Ông Đặng Thanh Phong, trưởng bộ phận truyền thông PR Công ty Cổ phần Thế giới di động (hệ thống Bách hóa xanh thuộc công ty này), cho biết chưa thể kết luận “sinh vật lạ” có trong đùi gà xuất phát từ đâu. Do vậy, cần phải kiểm định và xác minh mới có thể đưa ra kết luận chính thức. “Muốn kiểm định cần phải có hiện vật. Do vậy, bà Nhung đề nghị nhận lại hai đùi gà để mang xét nghiệm là điều hợp lý” - ông Phong cho biết thêm.

Liên quan đến chi tiết bà Nhung đề nghị gửi ông Tình phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng, ông Phong cho rằng việc làm trên là muốn bù đắp một phần phiền phức cho ông Tình đã cất công đi lại. “Hơn nữa, hệ thống Bách hóa xanh cũng muốn tạo sự hài lòng cho ông Tình nên nhã ý tặng phiếu mua hàng. Mục đích chỉ là vậy” - ông Phong nói.

Cuối cùng, ông Tình đồng ý cùng đại diện hệ thống Bách hóa xanh hôm sau (1-6) mang hai đùi gà kiểm định để làm rõ những vấn đề liên quan.

Ông Tình cũng cho biết trong sáng 31-5, ông đã đến Đội Quản lý an toàn thực phẩm liên quận, huyện 12, Hóc Môn và Củ Chi trình bày sự việc. Đại diện của đội đã ghi nhận vụ việc và cho biết sẽ xin ý kiến lãnh đạo để giải quyết sự việc trong thời gian nhanh nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm