Kinh hoàng: Mất mắt và một phần não do nhiễm nấm hiếm

Bệnh nhân là Jessica Weldon, sống tại Queen Creek, Anh. Khoảng cuối tháng 9, cô đã có những triệu chứng của bệnh nhiễm trùng xoang. Mặc dù đã uống thuốc nhưng bệnh không thuyên giảm.

Khi đi khám tại bệnh viện, cô được bác sĩ phát hiện bị nhiễm phải một loại nấm hiếm. Ngoài ra cô còn mắc lupus khiến hệ miễn dịch không thể chống nhiễm trùng, đây là căn bệnh tự miễn khiến hệ miễn dịch của cơ thể tự tấn công mô và nội tạng.

Sau khi lấy các mẫu mô của Jessica để xét nghiệm, các bác sĩ cho biết cô đã mắc chứng nhiễm trùng mucormycosis. Đây là chứng nhiễm trùng nấm hiếm gặp khi người bệnh hít phải bào tử nấm trong không khí hoặc bào tử lọt vào cơ thể qua vết thương trên da.

Những bào tử nấm này có thể có trong đất, lá cây, phân ủ hoặc gỗ mục. Triệu chứng bệnh bắt đầu là nhiễm trùng xoang, sốt cao, đau đầu. Khi nhiễm trùng lây lan, nó có thể gây mất mô trong vòm miệng, vách xoang, mũi và mắt. Nếu lan tới não, có thể gây co giật, bại liệt, viêm phổi, thậm chí tử vong.

Sau khi trải qua 11 cuộc phẫu thuật, bệnh nhân bị mất cả hai mắt và một phần não. Theo các bác sĩ, căn bệnh nhiễm trùng này chỉ xảy ra ở 1,7/1 triệu người, tỉ lệ tử vong khoảng 54%.

Nấm này thường không gây bệnh ở người lớn khỏe mạnh nhưng có thể rất nguy hiểm với người có hệ miễn dịch yếu.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm