Hy hữu: Sản phụ sinh con trên... xe cấp cứu

Ngày 16-5, BV đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) cho biết nơi đây vừa tiếp nhận một sản phụ đẻ rơi ngay trên xe. Hiện tại hai mẹ con sản phụ đều trong tình trạng sức khỏe tốt, ổn định. Bé trai chào đời với cân nặng 2,9 kg.

Trước đó, khoảng 9 giờ 55 phút sáng 15-5, sản phụ Trương Thị Thu (25 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) trên đường đến bệnh viện đã sinh con ngay trên xe cấp cứu. Các nữ hộ sinh là Văn Thị Ái Lân và điều dưỡng Trần Thị Thanh Tâm của bệnh viện trên đã có mặt kịp thời để hỗ trợ.

Nữ hộ sinh Văn Thị Ái Lân cho hay đây cũng là một trong những ca đỡ đẻ hy hữu trong gần 40 năm làm công việc này của cô.

Hai mẹ con cháu bé hiện sức khỏe đã ổn định. Ảnh: CN

Theo BS Nguyễn Thị Thanh Loan, Trưởng khoa Phụ sản - BV đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng), sản phụ sinh trên đường sẽ có các nguy cơ như trẻ bị ngạt, người mẹ bị băng huyết, nhiễm trùng cuống rốn… Do vậy, nhân viên y tế trên xe cấp cứu đòi hỏi có tay nghề cứng, có kinh nghiệm và tâm lý vững vàng.

“Tôi thực sự rất bất ngờ khi nhìn thấy con trai mình trong vòng tay của cô nữ hộ sinh bước ra từ xe cấp cứu. Khoảnh khắc ấy thực sự rất nhiều cảm xúc” -anh Dương, chồng chị Thu, chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm