Hàng trăm con heo được bơm căng nước để mang đi tiêu thụ

Ngày 11-5, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai và Công an huyện Xuân Lộc bắt quả tang một cơ sở mua bán heo ở ấp Bình Hòa (xã Xuân Phú) đang thực hiện hành vi bơm nước vào heo để tăng trọng lượng.

Trước đó, chiều tối 10-5, lực lượng chức năng bắt quả tang ông Huỳnh Thanh Sang và ông Nguyễn Minh Tuấn đang thực hiện hành vi bơm nước vào 140 con heo có trọng lượng khoảng 100 kg/con. Đây là cơ sở mua bán heo do bà Lương Thị Ngọc Thủy (xã Xuân Phú) làm chủ.

Hàng trăm con heo được bơm căng nước trước khi đưa đi tiêu thụ. Ảnh: CAĐN

Trong khuôn viên của cơ sở có hai ô tô chuyên dùng để vận chuyển heo và hai tem niêm phong của cơ quan thú y, nhưng đã bị tháo dỡ.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Thủy khai nhận hàng ngày bà thu mua heo để vận chuyển về cơ sở của mình. Sau đó giao cho ông Sang và ông Tuấn bơm nước vào heo và được chủ cơ sở trả tiền công 500.000 đồng/ ngày.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, thời gian hoạt động bơm nước vào heo tại cơ sở này diễn ra liên tục từ 15 giờ đến 17 giờ hàng ngày và đã hoạt động khoảng 10 ngày nay. Việc bơm nước vào mỗi con heo được thực hiện hai lần, từ 2 đến 4 lít/1 con heo. Sau khi bơm nước, chủ cơ sở bán lại heo cho các thương lái rồi vận chuyển đi tiêu thụ tại một số tỉnh miền Tây và một số tỉnh như Thừa Thiên-Huế, Thanh Hóa, Hà Nội...

Từ những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời thu và niêm phong mẫu nước tiểu heo đã được bơm nước để phân tích, làm căn cứ xử lý.

200 con heo bơm nước suýt ra thị trường
200 con heo bơm nước suýt ra thị trường
(PLO)- “Chi cục Thú y TP.HCM vừa phát hiện ông Trần Tuấn Nhân đưa 200 con heo sống bị bơm nước có nguồn gốc từ Bình Dương vào cơ sở Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TP.HCM) để chuẩn bị giết mổ”.
Heo bị tiêm thuốc an thần cho thịt đỏ hơn
Heo bị tiêm thuốc an thần cho thịt đỏ hơn
(PLO)- “Thịt của heo bơm nước thường bị nhạt màu. Do vậy sau khi bị bơm nước, heo thường được tiêm thuốc an thần Prozil fort để các mạch máu co lại giúp thịt có màu đỏ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm