Hai mẹ con tử vong trong bệnh viện ngày đầu năm

Ngày 2-1, Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) cho biết rạng sáng cùng ngày tại BV đã xảy ra sự cố y khoa khiến hai mẹ con sản phụ tử vong.

Theo báo cáo ban đầu của BV, khoảng 3 giờ ngày 2-1, sản phụ Phạm Thị Phương Thanh (sinh năm 1983, trú tại thôn Nhật Tân, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) nhập viện vào khoa Sản.

Ngay khi vào BV, sản phụ được chăm sóc bởi kíp trực gồm có BS Chử Thị Mỹ Lệ và nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai. Tại đây, kíp trực đã khám lâm sàng cho sản phụ và cho làm các xét nghiệm cận lâm sàng thường quy với chẩn đoán: Thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần ba.

Đến khoảng 3 giờ 30 phút, sản phụ có biểu hiện tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Ngay lập tức kíp trực khoa Sản đã mời kíp trực khoa Hồi sức cấp cứu hỗ trợ.

Mặc dù các bác sĩ đã hồi sức cấp cứu tích cực cho sản phụ, đồng thời tiến hành hội chẩn, gọi xe cấp cứu 115 và xin hỗ trợ từ cơ sở y tế tuyến trên gồm BV Phụ sản tỉnh Thái Bình và BV Đa khoa tỉnh Thái Bình nhưng đến 6 giờ 25 phút cùng ngày, sản phụ và thai nhi đã tử vong.

Ngay trong sáng 2-1, Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Vũ Thư, VKSND, lực lượng pháp y đã có mặt tại BV thực hiện các công việc theo quy định. Tiến hành mổ tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của hai mẹ con.

Sau khi xảy ra vụ việc, BV Đa khoa huyện Vũ Thư đã có báo cáo nhanh về sự cố này gửi Sở Y tế tỉnh Thái Bình.

Chiều nay, Bộ y tế đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thái Bình, kiểm tra ngay sự việc nêu trên và xử lý các sai phạm (nếu có) của BV đa khoa huyện Vũ Thu theo đúng quy định hiện hành. Yêu cầu BV đa khoa huyện Vũ Thư và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đinh và truyền thông.

Bộ y tế đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thái Bình khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp, đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BV đa khoa huyện Vũ Thư đối với trường hợp của sản phụ Thanh.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn tỉnh, Bộ đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của BV đối với trường hợp sản phụ Phạm Thị Phương Thanh và thai nhi về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước 16 giờ ngày 5-1-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm