Những loại thức ăn “siêu tốt”

1. Quả óc chó:

Loại quả này tốt  tâm trạng của chúng ta .Quả óc chó chứa lượng lớn tryptophan đây là một loại axit amin cơ thể cần để tạo ra serotonin giúp cải thiện và ổn định tâm trạng đồng thời có thể giúp chúng ta chịu được căng thẳng tốt hơn.

Quả óc chó tốt  tâm trạng của chúng ta. Ảnh: Internet

2.  Măng tây:

Măng tây là một trong những loại thực phẩm giàu chất folate, một loại vitamin B có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng suy sụp tinh thần. Theo David Mischoulon, một nhà tâm lý học cho hay: “Folate rất quan trọng cho việc tổng hợp các chất dẫn thần kinh dopamine, serotonin và norepinephrine. Tất cả những gì chúng ta cần để cải thiện tâm trạng.”

Măng tây là một trong những loại thực phẩm giàu chất folate, một loại vitamin B có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng suy sụp tinh thần. Ảnh: Internet

3. Tỏi mùa xuân

Ích lợi của điều trị theo mùa này là trong một hợp chất được gọi là allicin, cho tỏi có mùi hăng. Tara Gidus, một chuyên gia về dinh dưỡng ở Orlando, Florida nói: "Allicin có thể giúp bạn tránh ăn quá nhiều bằng cách kích thích sự no bụng trong não. Chính vì thế ăn tỏi trong mùa này có thể giúp cho chúng ta giảm cân.  Mùa xuân tỏi có hương vị nhẹ, ngọt ngào hơn so với cuối mùa.

Ăn tỏi trong mùa xuâncó thể giúp cho chúng ta giảm cân. Ảnh: Internet

4. Cây họ đậu:

Đậu là một trong những thức ăn rất tốt đối với những bạn đang cố gắng giảm cân vì cơ thể chúng ta sẽ “ thực sự tiêu tốn năng lượng để tiêu hóa đậu”,  theo Joseph Colella. Thậm chí chất đạm trong cây họ đậu còn kích hoạt thông điệp “ tôi đã no” đến não của chúng ta.

Đậu là một trong những thức ăn rất tốt đối với những bạn đang cố gắng giảm cân. Ảnh: Internet

5.Rau bina:

Rau bina có chứa một nguồn chất sắt tuyệt vời , đây là một thành phần quan trọng trong các tế bào hồng cầu làm cho cơ của chúng ta được cung cấp oxy hoạt động.

Rau bina có chứa một nguồn chất sắt tuyệt vời. Ảnh: Internet

Các hợp chất có trong rau bina thực sự làm tăng hiệu quả của ty thể, các “nhà máy” sản xuất năng lượng trong tế bào của chúng ta. Điều đó có nghĩa là ăn một chén rau bina đã nấu chín một ngày có thể cho bạn sức mạnh lâu dài hơn.

6. Atisô:

Atisô chứa Magiê, khoáng chất quan trọng cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể , kể cả việc  tạo ra năng lượng. Nếu chúng ta không có đủ magiê, cơ bắp của chúng ta phải làm việc nhiều hơn để phản ứng và chúng ta sẽ mệt nhanh hơn".

Atisô chứa Magiê, khoáng chất quan trọng cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Ảnh: Internet

Khoảng 68% trong số chúng ta không có đủ khoáng chất này. Đối với phụ nữ, mục tiêu là 320 miligam mỗi ngày. Một loại atisô trung bình cung cấp 77 mg magiê (và chỉ có 60 calo!). Các nguồn hàng đầu khác bao gồm các loại hạt, đậu và ngũ cốc nguyên hạt.

7. Cá hồi 

Cá hồi giúp chống quá trình lão hóa của da vì chúng giàu axit béo gọi là eicosapentaenoic acid (EPA), một loại omega-3 tự nhiên giúp ngăn chặn sự giải phóng các enzyme gây ra bởi tia cực tím làm giảm collagen, da sụt giảm.  Omega-3 cũng điều chỉnh việc sản xuất dầu trên da và tăng cường hydrat hóa, giúp giữ cho da của chúng ta không bị mụn trứng cá.

Cá hồi giúp chống quá trình lão hóa của da. Ảnh: Internet

8. Dâu tây:

Nếu chúng ta không có một làn da như ý thì dâu tây sẽ giúp chúng ta cải thiện điều đó vì chúng có chứa chất chống oxy hóa giúp da “sửa chữa” những tổn thương do yếu tố môi trường như ô nhiễm và tia tử ngoại. Đồng thời chúng chứa nhiều vitamin C, giúp ít nếp nhăn và ít khô hơn.

Dâu tây có chứa chất chống oxy hóa giúp da “sửa chữa” những tổn thương do yếu tố môi trường như ô nhiễm và tia tử ngoại. ẢNh: Internet

9Trứng:

Trong lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều choline, cơ thể chúng ta cần cholin để tạo ra một chất hoá học có tên là acetylcholine, rất quan trọng để lưu trữ những ký ức. Chính vì thế đây là loại thức ăn tốt cho trí nhớ của chúng ta.

Lòng đỏ trứng có thể giúp trí nhờ chúng ta tốt hơn. Ảnh: Internet

10. Quả việt quất:

Trong một nghiên cứu gần đây, những người suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi đã uống khoảng hai và một nửa cốc nước trái cây xanh mỗi ngày trong 12 tuần (tương đương với ăn một quả việt quất) đã cải thiện đáng kể trí nhớ.

Việt quất có thể giúp cải thiện trí nhớ. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.