8 thực phẩm ‘giết chết’ cảm hứng yêu đương

(PLO)- Ăn uống không cẩn thận sẽ làm giảm ham muốn yêu đương vì có những thực phẩm dù tốt hoặc không có hại nhưng vẫn gây mất cân bằng hormone sinh dục testosterone và estrogen. 

1. Bỏng ngô: Bỏng ngô được làm từ lò vi sóng sẽ được chứa trong túi có chất làm rối loạn nội tiết PFOA, chất này có thể ngấm vào bỏng ngô.

Dù ăn bỏng ngô xem phim là buổi hẹn hò kiểu mẫu lý tưởng, bạn cũng không nên dùng món ăn này.

2. Đường: Đường gây rất nhiều căn bệnh mạn tính cho con người, bao gồm cả rối loạn chức năng tình dục. Đường làm sâu răng, yếu mạch máu, tăng tế bào ung thư, rối loạn hóa chất trong máu, tạo mỡ bụng và giảm testosterone, gây mất ham muốn.

3. Chất làm ngọt nhân tạo: Aspartame làm giảm lượng hormone tạo cảm giác hạnh phúc serotonin. Nghiên cứu cho thấy chất làm ngọt nhân tạo làm giảm cả ham muốn lẫn gây trầm cảm.

4. Thịt nguội: Loại thịt này rất nhiều muối, chất béo, chất bảo quản là nitrat. Loại nhựa bọc quanh thịt cũng gây rối loạn sinh dục vì có chứa PVC (polyvinylidene chloride), hóa chất bắt chước estrogen gây mất cân bằng nội tiết tố.

5. Sản phẩm từ sữa: Bò thường được dùng hormone tăng trưởng để cho sữa và các loại hormone này vẫn hiện diện trong sữa cùng các sản phẩm từ sữa như pho mát, bơ, sữa chua, kem…

Bạn nên chọn sản phẩm từ bò được chăn nuôi không dùng hormone.

6. Bạc hà: Dù hơi thở thơm là rất tốt nhưng bạn không nên dùng bạc hà một cách quá thường xuyên.

Một nghiên cứu cho thấy bạc hà sẽ làm giảm testosterone, do đó bạn cần cân nhắc trước khi dùng thảo dược này.

7. Đậu nành: Dù chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, protein, nghiên cứu cho thấy đậu nành chứa isoflavones, hợp chất có tính estrogen làm rối loạn cân bằng nội tiết tố.

8. Bia: Cồn gây cảm giác trầm cảm, uống nhiều sẽ làm mất ham muốn ở cả hai giới. Chất tạo vị đắng trong bia chứa phytoestrogens tương tự như ở đậu nành. Cồn cũng có thể ảnh hưởng chức năng gan, gây hại cho toàn hệ thống nội tiết tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm