Đình chỉ phòng khám nơi bệnh nhi tử vong sau truyền dịch

Tối 17-10, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám chuyên khoa Nội – nơi xảy ra trường hợp em bé 2 tuổi tử vong khi truyền dịch.

Phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật được cấp phép hoạt động ngày 16-11-2012.

Theo như báo cáo nhanh cho biết, Sở Y tế Hà Nội cũng tạm giữ chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đã cấp cho bác sĩ này để phục vụ công tác điều tra, xác minh của cơ quan Công an quận Long Biên về việc bệnh nhi tử vong ngày 16-10 sau khi khám bệnh, điều trị tại phòng khám này.

Chiều cùng ngày, theo báo cáo khẩn của Sở Y tế TP Hà Nội gửi tới UBND thành phố, bệnh nhi NGB (2 tuổi) được đưa vào BV Đa khoa Đức Giang cấp cứu ngày 16-12, trong tình trạng tử vong trước viện sau khi khám bệnh và điều trị tại Phòng khám chuyên khoa Nội trên.

Như báo Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, ngày 17-10, thông tin từ Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết nơi đây đang tiến hành điều tra, niêm phong phòng khám BS Nguyễn Thị Kim Cúc tại quận Long Biên, TP Hà Nội trước vụ việc cháu bé NGB (22 tháng tuổi, ngụ tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) tử vong sau khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại phòng khám này vào chiều 16-10.

Theo gia đình nạn nhân kể lại, vào chiều  15-10, bố mẹ cháu B đưa cháu đến phòng khám tư của BS Nguyễn Thị Kim Cúc (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội) vì thấy cháu có biểu hiện sốt, tiêu chảy.

Đến chiều 16-10, sau khi thấy con uống thuốc không khỏi, vợ chồng anh Dân (bố mẹ cháu B.) đã đưa cháu đến phòng khám của bà Nguyễn Thị Kim Cúc khám.

Sau khi khám, bà Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu. Sau khoảng 5 phút, thấy con tím tái, có biểu hiện sốc. Sau khi sự việc xảy ra, BS Cúc chạy từ trên gác xuống, gọi xe cấp cứu đến BV Đức Giang nhưng cháu đã không qua khỏi.

Sáng 17-10, anh Nguyễn Đình Tuân (chú ruột của cháu B.) cho biết: “Cháu chỉ bị viêm họng và tiêu chảy. Ngoài ra cháu hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, ít khi bị bệnh đường hô hấp, 22 tháng nặng 17 kg, chỉ mới đây thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm