Đình chỉ công tác y sĩ vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà

Ông Khuê cũng cho biết Cục đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hưng Yên khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc nhiều bé trai bị viêm nhiễm, sùi mào gà. Trước mắt yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với bà Hoàng Thị Hiền tại Trạm Y tế xã Mỗ Sở, huyện Văn Giang đồng thời yêu cầu bà Hiền kiểm điểm và báo cáo trung thực về hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Nếu cần thiết sẽ đề nghị công an vào cuộc để điều tra.

Cục cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp chặt chẽ với BV Da liễu Trung ương tổ chức thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh. Trường hợp nào vượt quá khả năng điều trị của địa phương cần chuyển lên BV Da liễu Trung ương để điều trị nhằm đảm bảo sức khỏe.

Trước đó, ngày 17-7, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã có công văn yêu cầu giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp với BV Da liễu Trung ương khẩn trương xác minh thông tin nhiều bé trai bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư ở Hưng Yên, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 28-7. Cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên Nguyễn Thị Anh cho biết Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến vụ việc hàng loạt trẻ em ở Khoái Châu mắc sùi mào gà.

"Kết quả bước đầu xác minh bà Hiền có chứng chỉ hành nghề, văn bằng chuyên môn là y sĩ đa khoa, phạm vi hoạt động chuyên môn: Thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng. Tuy nhiên, cơ sở khám chữa bệnh của bà Hiền không có biển hiệu mà chỉ một giường khám, một tủ thuốc, một bộ panh kéo, bông, cồn, một bộ huyết áp kế và một ống nghe tim phổi. Ngoài ra cơ sở này chưa được cấp giấy phép hoạt động" - bà Anh nói.

Theo tường trình của bà Hiền, bà có thực hiện khám, nong và rửa vệ sinh bao quy đầu, sau đó cho các bé dùng thuốc và hẹn hai người nhà đưa các cháu đến làm vệ sinh một lần, mỗi bệnh nhân bà thu 300.000-500.000 đồng. Do cơ sở không ghi chép sổ sách theo dõi nên không nắm được cụ thể số lượng bệnh nhân. Trong khi thực hiện kỹ thuật, bà cũng chỉ nong dính cho các cháu viêm dính bao quy đầu, không chích rạch bằng dụng cụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm