Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong sau sinh

Trưa 5-12, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, yêu cầu xác minh và báo cáo về trường hợp tử vong của hai mẹ con sản phụ sau khi sinh tại Bệnh viện (BV) Phú Lộc (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế).

Công văn yêu cầu BV Phú Lộc báo cáo việc theo dõi, xử trí trong và ngay sau sinh đối với trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thêm. Xử lý nghiêm tập thể và các cá nhân (nếu có phát hiện sai phạm) theo quy định hiện hành. Đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác cho các cơ quan truyền thông; gặp gỡ, chia sẻ, động viên gia đình sản phụ.

Bên cạnh đó, BV Phú Lộc cũng được yêu cầu phải khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp mẹ con sản phụ Thêm. Sau khi có kết quả phải thông báo cho gia đình sản phụ, báo cáo kết quả giải quyết và gửi báo cáo nhanh về Bộ Y tế trước 17 giờ ngày 8-12. 

Trước đó, vào ngày 30-11, sản phụ Thêm được gia đình đưa đến BV Phú Lộc để chờ sinh. Khi kiểm tra sức khỏe, chị Thêm được BV cho biết mình bị huyết áp cao. Ba ngày sau chị Thêm sinh thường một bé trai nhưng bé bị ngạt, chị Thêm bị băng huyết nặng, dù được cấp cứu tích cực và chuyển lên BV tuyến trên nhưng cả hai đều không qua khỏi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm