Bác sĩ 'đuổi' bệnh nhân về nhà bị kỷ luật cảnh cáo

Liên quan tới vụ bác sĩ "đuổi" bệnh nhân về nhà tại Kiên Giang, ngày 14-3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết sở này vừa ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với BS Tạ Nam Ngạn do có những phát ngôn không phù hợp với đạo đức nghề nghiệp.

BS Tạ Nam Ngạn bị kỷ luật cảnh cáo, cấm điều trị trực tiếp cho bệnh nhân vì có phát ngôn không phù hợp đạo đức nghề nghiệp. Ảnh cắt từ clip

Ngoài ra, Sở Y tế còn áp dụng hình thức kỷ luật bổ sung là cấm BS Ngạn không được tham gia điều trị trực tiếp cho bệnh nhân cho đến khi đủ tuổi nghỉ chính sách (tháng 6-2018).

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh BS Ngạn có lời lẽ “đuổi” bệnh nhân về nhà vì cho rằng bệnh nhân đã không thể cứu chữa, bệnh nhân ở lại sẽ tốn kém tiền nhà nước, làm bác sĩ, y tá vất vả.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BV đa khoa tỉnh Kiên Giang đã đến xin lỗi, động viên bệnh nhân an tâm điều trị. Đồng thời có quyết định đình chỉ hoạt động đối với BS Ngạn và yêu cầu vị bác sĩ này tường trình về sự việc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm