Bác sĩ cấp cứu BV 115... đỡ đẻ cho sản phụ Tây Ninh

Chiều tối 18-11, TS-BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc BV Nhân dân 115, cho biết như trên. 

Trước đó, khuya 16-11, chị VNG (24 tuổi, ở Tây Ninh) được đưa vô khoa Cấp cứu BV Nhân dân 115 trong tình trạng đau bụng đẻ. BS Lê Hồng Hải (trưởng ca trực cấp cứu) và BS thực tập Nguyễn Đỗ Đăng Khoa nhanh chóng đỡ đẻ cho sản phụ. 

Năm phút sau, một bé gái kháu khỉnh nặng 3.500 gr cất tiếng chào đời trong sự ngạc nhiên của các bệnh nhân lớn tuổi tại khoa Cấp cứu, trong đó có nhiều bệnh nhân tai nạn giao thông. Hiện sức khỏe hai mẹ con đều ổn định.

Các bác sĩ và điều dưỡng tham gia đỡ đẻ cho chị G. Ảnh: THIÊN NHÂN

Chị G. cho biết từ lúc mang thai đến nay đều khám và theo dõi thai kỳ tại BV Từ Dũ (TP.HCM). Mặc dù đã đến ngày dự sinh nhưng do chưa chuyển dạ nên chị G. được BS cho về.

Bất ngờ nửa đêm, chị G. đau bụng và có dấu hiệu sinh nên người nhà gọi xe đưa tới BV Từ Dũ. Tuy nhiên, trên đường đi từ Tây Ninh tới TP.HCM, do quá đau bụng, không kịp đến BV Từ Dũ nên người nhà bảo tài xế chạy thẳng vào khoa Cấp cứu BV Nhân dân 115. Điều đáng nói BV này không có khoa Sản.

Trước đây, BV Nhân dân 115 cũng từng tiếp nhận một sản phụ không biết đang mang thai do thân hình mập mạp và kinh nguyệt không đều. Đến khi chuyển dạ, sản phụ mới biết mình sắp sinh và được các BS khoa Cấp cứu đỡ đẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm