4 cách tự trị bệnh gây hại

Ngoáy tai khi tai bị kích thích:Khi ngoáy tai có thể làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhưng không thể giúp loại bỏ nguyên nhân khiến bạn bị kích thích trong tai, đặc biệt nếu đó là do vật thể lạ hoặc viêm nhiễm gây ra. Bằng cách ngoáy tai, có thể bạn sẽ vô tình làm cho vật thể lạ di chuyển sâu vào trong tai gây tắc nghẽn hoặc khiến tình trạng nhiễm trùng tai nặng thêm, dẫn đến suy giảm thính lực hoặc điếc.

Sử dụng kem đánh răng chữa mụn trứng cá: Mặc dù kem đánh răng có vị mát nhưng nếu bôi lên vùng da hở bị tổn thương như mụn trứng cá thì có thể dẫn đến kích ứng da, tình trạng viêm da trở nên tồi tệ hơn. Thay vì dùng kem đánh răng, bạn có thể bôi nghệ vì trong nghệ có hoạt chất curcumin chống viêm.

Sử dụng nước súc miệng cho hơi thở thơm tho: Khi hơi thở của bạn có mùi khó chịu, ngay lập tức bạn vội vàng dùng nước súc miệng để cải thiện tình hình. Nhưng cách làm này có thể gây ra tác dụng ngược lại. Thành phần chính của nước súc miệng là cồn nên nếu bạn liên tục súc miệng sẽ làm khô miệng. Khô miệng chính là một trong những nguyên nhân làm cho các vi khuẩn phát triển nhanh và nhiều hơn. Từ đó mùi hôi miệng của bạn càng kinh khủng hơn. Một giải pháp tốt hơn cho bạn là vệ sinh lưỡi thật sạch để tiêu diệt vi khuẩn và ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C.

Bôi bơ lên vết bỏng: Có rất nhiều cách sơ cứu vết bỏng được mọi người truyền nhau, trong đó có cả biện pháp bôi bơ lên vết bỏng để chữa lành nhanh hơn. Sự thật là ngược lại. Nếu vết bỏng sâu, bạn bôi một lớp bơ lên trên thì rất có thể dẫn đến nhiễm trùng vì làn da vùng này đã không còn khả năng “bảo vệ”, hơn nữa bơ lại không có đặc tính khử trùng. Do vậy việc này có thể thực sự làm trầm trọng thêm tình hình. Để sơ cứu vết bỏng, bạn có thể cho vùng bị bỏng vào nước mát để giảm nhiệt. Tuy nhiên, tránh cho vào nước quá lạnh và trong thời gian quá lâu để vết thương không bị nặng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm