Vua Ả Rập Saudi đi nghỉ mát dẫn theo 1000 người tùy tùng

Các khách sạn ở Riviera và các doanh nghiệp khách sạn khác có lý do để ăn mừng sự xuất hiện của vua Salman và đoàn tùy tùng của ông: Chi phí cho kì nghỉ kéo dài 3 tuần của vua Salman tại vùng biển Riviera được thanh toán hoàn toàn bằng tiền mặt. Quốc vương Ả Rập mang theo đoàn hộ tống khoảng 700 người – những người này sẽ đặt khách sạn sang trọng trên đường đi dạo ở Cannes.
Hơn thế nữa, theo truyền thống, hàng trăm người Ả Rập Saudi khác sẽ tràn ngập các khu nghỉ dưỡng miền Nam nước Pháp trong 21 ngày tiếp theo.

Michel Chevillon, chủ tịch một hiệp hội đại diện cho các nhà quản lý khách sạn ở Cannes cho biết: “Đây là những người có sức mua lớn không chỉ trong ngành công nghiệp khách sạn sang trọng mà còn lĩnh vực bán lẻ và du lịch của thị trấn.”

Vua Ả Rập Saudi sẽ đi nghĩ dưỡng cùng đoàn hộ tống gần 1000 người

Tuy nhiên không phải ai trong thị trấn cũng chào đón chuyến thăm của vua Ả Rập bởi vua Salman và đội vũ trang của ông không phải là những người duy nhất muốn tận hưởng những ngày hè trên biển Địa Trung hải tuyệt đẹp. Người dân địa phương bị đẩy ra xa khỏi bãi biển công cộng nằm cạnh biệt thự tư nhân gia đình hoàng gia Saudi hàng kí lô mét.
Bảo vệ bờ biển tuyên bố không cho phép bất cứa ai đến gần nơi tôn nghiêm của nhà vua hơn 300 mét. Thêm vào đó, hoàng gia Saudi tuyên bố sẽ xây dựng thang máy từ bãi biển đến biệt thự và sẽ đổ lượng lớn xi măng trực tiếp lên cát, đẩy người dân vào tuyệt vọng.
Trong vòng 8 ngày, người dân đã thu thập được 45.000 chữ ký vào bản kiến nghị chống lại việc “tư nhân hóa” các bãi biển công cộng.
Một người phụ nữ địa phương nói với AFP: “Chúng tôi phát bệnh và quá mệt mỏi bởi sự phiền nhiễu này.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm