Vợ ông Mạnh Hoàng Vĩ bị dọa có 2 đội hành động sang tìm

Ông Mạnh Hoàng Vĩ, cựu Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol), đang bị Trung Quốc giữ điều tra cáo buộc nhận hối lộ và các sai phạm khác, khi ông vừa từ Pháp trở về Trung Quốc tháng trước.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn thực hiện ngày 7-10, sau khi trình báo cảnh sát Pháp về chuyện chồng mình mất liên lạc, bà Grace Mạnh - vợ ông Mạnh Hoàng Vĩ cho biết bà nhận một cuộc gọi đe dọa sau khi bà mất liên lạc với chồng một tuần.

Lúc đó bà vừa đưa các con trai vào phòng ngủ thì nhận điện thoại của một người đàn ông nói: “Nghe đây, nhưng đừng nói gì. Chúng tôi đưa đến hai nhóm hành động, hai nhóm hành động này đến chỉ vì bà”.

Bà Mạnh cho biết người này nói tiếng Trung và nói mình là người từng làm việc cho ông Mạnh Hoàng Vĩ, từ đó bà nghi ngờ người này làm việc cho chính phủ Trung Quốc.

Bà Grace Mạnh, vợ ông Mạnh Hoàng Vĩ , không muốn cho thấy mặt, trong cuộc trả lời phỏng vấn cáo chí ở sảnh một khách sạn ở TP Lyon (Pháp) ngày 7-10. Ảnh: AP

Bà Grace Mạnh, vợ ông Mạnh Hoàng Vĩ, không muốn cho thấy mặt, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí ở sảnh một khách sạn ở TP Lyon (Pháp) ngày 7-10. Ảnh: AP

Trong cuộc phỏng vấn, bà Mạnh cũng cho biết bà nhận tin nhắn cuối cùng từ máy điện thoại chồng mình vào ngày 25-9, đó là biểu tượng một con dao cùng thông điệp “Hãy đợi điện thoại của tôi”.

Nói với AP, bà Mạnh cho rằng bà nghĩ nói ra điều này có thể giúp được các gia đình khác, dù có thể sẽ khiến bà gặp “nguy hiểm hơn”.

“Ông ấy mất tích quá lâu và không ai cung cấp cho tôi bất kỳ thông tin nào hay nói cho tôi biết ông ấy đã đi đâu. Điều này xảy ra rất thường ở Trung Quốc. Tôi cảm thấy tôi có trách nhiệm phải nói ra điều này. Chỉ khi trải qua nỗi đau này mới có thể hiểu được nhiều người khác đang phải chịu đựng” - AP dẫn lời bà Mạnh.

Sau khi trình báo, bà Mạnh và các con được cảnh sát Pháp bảo vệ nghiêm ngặt.

Sau khi bà Mạnh trình báo, cảnh sát Pháp vào cuộc điều tra, Interpol đề nghị chính phủ Trung Quốc giải thích. Một ngày sau đó Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc thông báo Thứ trưởng Công an Mạnh Hoàng Vĩ đang bị điều tra. Vài tiếng sau đó Bộ Công an Trung Quốc xác nhận ông Mạnh đang bị điều tra nghi ngờ nhận hối lộ và một số cáo buộc khác.

Interpol cũng cho biết đã nhận được thư từ chức của ông Mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm