Ukraine nói Nga điều 100 máy bay chiến đấu tới Crimea

Hãng tin UNIAN (Ukraine) ngày 15-12 dẫn nguồn tin từ quan chức tình báo quân đội Ukraine, ông Vadym Skibitsky, nói rằng Nga đã triển khai 100 máy bay chiến đấu mới tới bán đảo Crimea.

“Đó là các máy bay Su-27 và Su-30 với tầm bay cho phép chúng có thể hoạt động trên khắp khu vực biển Đen và gần như toàn bộ lãnh thổ Ukraine” - ông Skibitsky nói.

Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga. Ảnh: REUTERS

Theo vị quan chức tình báo Ukraine, Nga cũng đã tăng cường sức mạnh quân sự ở Crimea bằng việc triển khai sáu tàu ngầm hiện đại có khả năng mang theo tên lửa hành trình Kalibr có thể tấn công các mục tiêu dưới đất với tầm bắn lên tới 1.500 km.

Ngoài ra, hải quân Nga cũng được cho là điều đến Crimea 16 tổ hợp tên lửa Bastion và Ball có khả năng hạ gục các mục tiêu ở toàn bộ khu vực biển Đen.

Phía Nga chưa có bình luận về thông tin do truyền thông Ukraine đăng tải. Căng thẳng giữa Nga và Ukraine dâng cao kể từ sau vụ lực lượng tuần duyên Nga nã súng và bắt giữ ba tàu chiến Ukraine cùng 24 thủy thủ ở eo biển Kerch trên biển Đen với cáo buộc xâm phạm lãnh hải.

Ukraine đã phản ứng vụ bắt giữ tàu bằng việc áp lệnh thiết quân luật ở một số khu vực gần biên giới với Nga, khu vực ven bờ biển Đen và biển Azov từ ngày 28-11 trong vòng 30 ngày.

Nga cho rằng lệnh thiết quân luật sẽ giúp quân đội chính phủ Kiev có cớ để thực hiện cuộc tấn công chớp nhoáng từ hướng TP Mariupol (tỉnh Donetsk, Ukraine) nhằm chiếm giữ các vùng ven biển Azov kéo dài đến biên giới Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm