Twitter khóa tài khoản giả mạo Tổng thống Putin

Phải mất tới sáu năm Twitter mới phát hiện ra tài khoản @putinRF_eng với 1 triệu người theo dõi không liên quan gì tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Chúng tôi đã khóa tài khoản @putinRF_eng vì mạo danh Tổng thống Nga Vladimir Putin dựa trên những báo cáo có căn cứ mà chúng tôi nhận được từ giới chức Nga” - Twitter đăng thông báo hôm 28-11, theo Reuters.

Tài khoản Twitter giả mạo Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: RT

Tài khoản giả mạo Tổng thống Putin được lập ra tháng 11-2012, có khoảng 1 triệu người theo dõi. Tài khoản này chủ yếu đăng hình ảnh, thông tin được dẫn từ nguồn chính phủ Nga về các hoạt động của Tổng thống Putin.

Twitter cho rằng tài khoản giả mạo này gây khó chịu cho những người dùng khác và có thể nhằm mục đích lừa đảo. Phát ngôn viên của dịch vụ mạng xã hội trực tuyến Twitter Ian Plunkettr tái khẳng định tài khoản vừa bị khóa chưa từng liên kết với Tổng thống Putin.

RT cho biết hồi đầu năm nay, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố: “Tôi không có điện thoại thông minh”. Ông cũng nhấn mạnh ông hầu như không có dấu ấn trên mạng xã hội. Với hầu hết các thông báo đều được thư ký báo chí Dmitry Peskov xử lý, ông Putin chỉ xuất hiện trên Twitter thông qua hai tài khoản chính thức là @KremlinRussia_E và @KremlinRussia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm