Ông Obama đăng ảnh ăn bún chả để tưởng nhớ đầu bếp Bourdain

Sau khi hay tin đầu bếp Anthony Bourdain qua đời, cựu Tổng thống Obama đã chia sẻ lên trang cá nhân Twitter hình ảnh hai người từng đi ăn bún chả ở Việt Nam như một cách bày tỏ lòng thương tiếc, CNN đưa tin.

Bức ảnh đi ăn cùng với đầu bếp Anthony Bourdain được cựu Tổng thống Obama chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: Twitter

Kèm theo bức ảnh là dòng chú thích: "Trên những chiếc ghế đẩu nhựa, bún chả ngon và rẻ, bia Hà Nội. Tôi sẽ nhớ anh mãi Tony. Anh ấy đã dạy chúng tôi về ẩm thực, nhưng quan trọng hơn là cách anh mang mọi người đến cùng nhau. Chúng tôi sẽ rất nhớ anh ấy".

Ông Anthony Bourdain là một đầu bếp kiêm người dẫn chương trình truyền hình ẩm thực và du lịch nổi tiếng Parts Unknown của CNN. Hôm 8-6, ông được phát hiện đã treo cổ tự tử tại một khách sạn ở TP Strasbourg (Pháp).

Ông Bourdain được biết đến là bậc thầy cả trong truyền thông và nhà bếp. Thông qua các chương trình truyền hình và các cuốn sách của mình, ông Bourdain khiến người xem, độc giả có cái nhìn khác về ẩm thực, du lịch và về cả bản thân mình. Ông cũng từng thực hiện chiến dịch vận động vì điều kiện làm việc an toàn cho các nhân viên nhà hàng.

Trong chuyến thăm đến Việt Nam vào năm 2016, ông đã cùng cựu Tổng thống Mỹ Obama đến ăn bún chả ở nhà hàng Hương Liên ở Hà Nội. Chiếc bàn ăn của hai người nay đã được chủ quán lồng kính để trưng bày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm