Ông Kim Jong-un viết gì cho ông Moon dịp cuối năm?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa gửi một lá thư cá nhân hiếm hoi tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, bày tỏ mong muốn gặp lại vào năm mới 2019 và thảo luận về phi hạt nhân hóa trên bán đảo bị chia cắt.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại hội nghị thượng đỉnh ở Hàn Quốc hồi tháng 4. Ảnh: GETTY

Theo Văn phòng Tổng thống Moon Jae-in, năm 2018 là một năm lịch sử đánh dấu ba cuộc gặp gỡ phi thường của hai nhà lãnh đạo. Vậy nên trong bức thư trước thềm năm mới này, ông Kim muốn tiếp tục cùng ông Moon hướng tới hòa bình thịnh vượng trong năm mới.

Ông Kim còn nói thêm rằng ông rất tiếc đã không đến được Seoul vào cuối năm nay như đã hứa nhưng ông bày tỏ mong muốn được đến thăm Hàn Quốc trong tương lai.

Nhận được thư, Tổng thống Hàn Quốc nói “rất vui” vì thấy ông Kim “sẵn sàng cho nhiều cuộc gặp hơn nữa trong năm mới để thể hiện tinh thần hướng đến hòa bình, thịnh vượng và vấn đề phi hạt nhân hóa”.

“Nếu chúng ta tiếp tục gặp nhau với sự chân thành thì không có gì là không đạt được. Chúng tôi đã mất không ít thời gian để có được thành quả hôm nay và tình hình đã thay đổi đáng kể chỉ trong một năm" - Tổng thống Moon cho biết trên trang cá nhân đồng thời bày tỏ hy vọng có thể gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong năm mới và nhấn mạnh Hàn Quốc luôn chào đón chuyến thăm của ông.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đã có nhiều tiến triển trong năm qua sau khi Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tiến hành ba hội nghị thượng đỉnh liên Triều, nhất trí tiến tới giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, xoa dịu căng thẳng giữa hai nước vốn trong tình trạng chiến tranh kỹ thuật gần 70 năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm