Bà Trump lên tiếng sau khi vắng mặt suốt 20 ngày

"Tôi thấy truyền thông đang ra sức để đoán xem tôi đang ở đâu và đang làm gì. Hãy yên tâm, tôi vẫn đang ở tại Nhà Trắng với gia đình mình" - bà Melania Trump đăng trên trang Twitter sáng nay.

Dư luận bắt đầu xầm xì việc bà chủ Nhà Trắng bỗng dưng im hơi lặng tiếng sau lần bà cùng Tổng thống Donald Trump ra sân bay chào đón ba công dân Mỹ được Triều Tiên trả tự do tại sân bay Joint Base Andrews ngày 10-5. 

Dòng trạng thái mới nhất của đệ nhất phu nhân Mỹ sau khi truyền thông đặt nghi vấn về sự vắng mặt của bà 20 ngày qua. Ảnh: Twitter

Bốn ngày sau, tức 14-5, phát ngôn viên của bà Trump - Stephanie Grisham - trong một thông cáo báo chí cho biết đệ nhất phu nhân Mỹ đang nhập viện tại Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed gần thủ đô Washington để phẫu thuật thận. Mặc dù đây là khối u lành tính nhưng bà cũng cần chăm sóc y tế và phải nằm viện theo dõi trong vòng một tuần.

Thông cáo nói ca phẫu thuật đã thành công và không có biến chứng. Tuy nhiên, 15 ngày sau, người ta đọc thông tin về bà Melania thông qua bài viết trên Twitter. “Xin chân thành cảm ơn Đơn vị y tế Walter Reed và tất cả những người đã gửi lời chúc tốt đẹp và cầu nguyện! Tôi cảm thấy thật tuyệt vời và hy vọng sớm trở lại Nhà Trắng” - bài viết trên Twitter của bà Melania.

Kể từ khi nhập viện một tuần, bà Trump cũng có viết trên Twitter về vụ xả súng ở Santa Fe, Texas, biệt kích hải quân SEAL được trao huân chương Danh dự tại Nhà Trắng hôm 24-5 mà bà không tham dự. Và gần đây nhất, một bài viết trên Twitter của bà thể hiện sự tôn vinh Ngày Chiến sĩ trận vong (Memorial Day).

Nhiều người đặt giả thiết có lẽ bà đã rời Nhà Trắng đến sống cùng con trai Barron ở New York. Ảnh: AP

Trước sự vắng mặt khá lâu của đệ nhất phu nhân, nhiều người đặt giả thiết có lẽ bà đã rời Nhà Trắng đến sống cùng con trai Barron ở New York vì xảy ra xích mích với ông Trump. Tuy nhiên, Nhà Trắng mới đây đã bác bỏ thông tin trên.

Ngoài ra, bà Grisham cho biết việc bà Trump vắng mặt trong thời gian dài không phải là điều gì bất thường. “Tôi sẽ không xem đây là sự vắng mặt lâu dài. Bà Trump đã nhập viện gần một tuần và giờ đang ở nhà tịnh dưỡng. Bà đã có một số cuộc họp nội bộ với đội ngũ nhân viên và sẽ tiếp tục làm việc đó trong tuần này” - bà Grisham nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm