Trung Quốc bắt 9 người tung tin đồn bôi nhọ quân đội

Theo tờ Quân đội Giải phóng Nhân Dân Trung Quốc cho biết, 9 người này đã sử dụng blog cá nhân và các ứng dụng nhắn tin di động để "bịa đặt và tung các tin đồn" liên quan đến quân đội, vu khống các binh sĩ tham gia vào các cuộc biểu tình hàng loạt.

Một trong số họ còn "bôi nhọ hình ảnh của quân đội". Hiện tờ báo đã xác định danh tính của 9 người nhưng chỉ tiết lộ họ của 3 người trong số này là Huang, Yuan và Song.

Binh sĩ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) chuẩn bị khởi hành từ tỉnh Chiết Giang tới thành phố Aden, Yemen, hôm 3/4. Ảnh:Reuters.

Những người này đã thú nhận việc phát tán đồn và đã bị kết án "giam giữ hành chính", đồng thời phải trải qua "cải tạo", ngoài ra tờ báo không cung cấp chi tiết gì thêm

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết chính quyền nước này đã bắt giữ 10 người vì tội danh lan truyền tin trên mạng làm xấu đi hình ảnh quân đội, trong đó có tin đồn các phe phái trong quân đội Trung Quốc đấu đá lẫn nhau.

Được biết, kể từ khi lên nắm quyền, chủ tịch Trung Quốc ông Tập Cận Bình đã phát động chiến dịch chống tham nhũng với một trong những trọng tâm nhắm vào quân đội và một vài quan chức cao cấp đã bị bắt giữ

Hình phạt đối với việc lan truyền tin đồn cho thấy quyết tâm của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong việc kiểm soát thông tin về các hành vi sai trái bị cáo buộc nhằm tránh gây ra sự bất mãn trong công chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm