Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ Mỹ ở Syria

Hơn 70 máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20-1 bắt đầu tham gia chiến dịch “Cành oliu” nhằm vào lực lượng người Kurd ở miền Bắc Syria, theo Sputnik.

Tờ Hurriyet (Thổ Nhĩ Kỳ) dẫn nguồn tin quân sự cho biết Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công căn cứ không quân Menagh ở Tây Bắc Syria. Căn cứ này vốn được Washington sử dụng để cung cấp vũ khí cho lực lượng vũ trang người Kurd.

Khói bốc lên trong lãnh thổ Syria được nhìn thấy từ ngoại ô thị trấn Kilis, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20-1. Ảnh: AP

Tờ Hurriyet nhấn mạnh căn cứ Menagh nằm trong số 113 mục tiêu được lên kế hoạch trong chiến dịch Cành oliu của Ankara.

Bình luận về chiến dịch Cành oliu, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo hơn 70 máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tham gia đợt tấn công này.

 “Các cuộc không kích được tiến hành nhắm vào các mục tiêu khủng bố ở bảy quận huyện Afrin. 108 mục tiêu tại đây đã bị tấn công. 72 chiến đấu cơ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch đã trở về căn cứ an toàn” – thông cáo của Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ viết.

Theo Rojahat Roj, Thư ký báo chí của Lực lượng phòng vệ người Kurd (YPG) ở Afrin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm thế thượng phong do đã ném bom khoảng 100 vị trí trong khu vực Afrin. Tuy nhiên, vụ tấn công khiến ít nhất bảy dân thường bị thương.

Ông Roj cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Syria Tự do (FSA) muốn tiến vào Afrin từ lãnh thổ của quận Bilbile, nhưng lực lượng YPG đã cố gắng ngăn chặn động thái này. Theo người phát ngôn này, các cuộc đụng độ đang diễn ra.

Cơ quan dịch vụ báo chí của chính quyền Afrin nói với Sputnik rằng ít nhất 10 người đã bị thương trong cuộc không kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

“Theo các số liệu gần đây, đã có 10 người bị thương, trong đó có ba người bị thương nặng và còn có cả trẻ em” – cơ quan này cho biết, thêm rằng giới chức địa phương đã yêu cầu người dân Afrin hiến máu cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm