Thầy lang ăn thịt người ở Nam Phi lãnh án tù chung thân

Theo tờ báo địa phương The Witness, Nino Mbatha là một thầy lang. Người này bị bắt giữ sau khi đến đầu thú tại đồn cảnh sát thị trấn Estcourt, tỉnh KwaZulu-Natal (Nam Phi) và nói rằng “mệt mỏi vì phải ăn thịt người”. Các điều tra viên ở đây đã rất sửng sốt. Họ không tin lời tự thú này cho tới khi ông Mbatha chìa ra một cái túi chứa chân và tay người. Ông Mbatha đã dẫn cảnh sát tới ngôi nhà ở thị trấn Estcourt, nơi cất giữ nhiều bộ phận cơ thể người.

Theo cáo trạng, ông Magubane đã tìm gặp ông Mbatha để xin “muti” - một loại thuốc được cho là có thể đem lại may mắn. Ông Mbatha nói rằng loại thuốc này cần phải có thịt phụ nữ hoặc trẻ em vì “người xưa yêu cầu phải có máu”.

Ông Lungisani Magubane (trái) và ông Nino Mbatha ra tòa hôm 12-12. Ảnh: REUTERS

Công tố viên cho biết ông Magubane sau đó đã tiếp tay cho ông Mbatha sát hại cô Zanele Hlatshwayo 24 tuổi. Cô Hlatshwayo bị phân xác và một số bộ phận được dùng làm thuốc “muti”.

Peter Olsen, thẩm phán tòa án tối cao TP Pietermaritzburg, thủ phủ tỉnh KwaZulu-Natal kết luận hai ông Mbatha và Magubane đã sát hại cô Hlatshwayo và gọi đây là “tội ác ghê tởm nhất”.

Vụ án “ăn thịt người” đã gây chấn động Nam Phi. Tại tòa hôm 12-12, hai bị cáo Mbatha và Magubane vẫn kiên quyết không nhận tội. Theo The Witness, ngoài hai bị cáo này tòa đã trả tự do cho một nghi phạm khác do thiếu bằng chứng buộc tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm