Tân Quốc vương Thái Lan lập Hội đồng Cơ mật

Ngày 6-12, tân quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun công bố 11 thành viên Hội đồng Cơ mật - hội đồng cố vấn.

Quy mô Hội đồng Cơ mật mới gọn hơn 16 thành viên Hội đồng Cơ mật cũ dưới thời cố Quốc vương Bhumibol Adilyadej, theo AP.

Trong danh sách thành viên của Hội đồng Cơ mật mới có tám người được giữ lại từ Hội đồng Cơ mật cũ. Ngoài Chủ tịch Prem Tinsulanonda, các thành viên cũ gồm một cựu quan chức nhà nước, một cựu bộ trưởng, một cựu thủ tướng, ba luật gia, một cựu tư lệnh không quân.

Ba thành viên mới của Hội đồng Cơ mật là cựu Tổng Tham mưu trưởng quân đội Thái Lan Theerachai Nakvanich và hai đại diện của chính phủ quân đội là Bộ trưởng Tư pháp Paiboon Koomchaya và Bộ trưởng Giáo dục Dapong Ratanasuwan.

Ba thành viên mới trong Hội đồng Cơ mật dưới thời Quốc vương Maha Ba thành viên mới trong Hội đồng Cơ mật dưới thời quốc vương Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun (từ trái qua): Bộ trưởng Tư pháp Paiboon Koomchaya, Bộ trưởng Giáo dục Dapong Ratanasuwan, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Teerachai Nakwanich. Ảnh: KHAOSODENGLISH

Ông Prem Tinsulanonda 96 tuổi là một trong những cố vấn thân cận của cố Quốc vương Bhumibol, hoạt động như một quan nhiếp chính sau khi Quốc vương Bhumibol qua đời và Quốc vương Maha chưa đăng cơ.

Việc ông Prem Tinsulanonda được tái chọn làm Chủ tịch Hội đồng Cơ mật là tín hiệu cho thấy quốc vương Maha sẽ tiếp tục đường lối vương quyền của cha mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm