Úc bắt giữ nghi phạm gửi "bưu phẩm lạ"

Cảnh sát đã bắt nghi phạm 48 tuổi tại nhà riêng khu vực nông thôn của bang Victoria vào cuối ngày 9-1, vài giờ sau khi một số văn phòng ngoại giao ở Melbourne nhận được các bưu phẩm đáng ngờ, theo hãng tin AFP.

Họ cáo buộc nghi phạm không được tiết lộ danh tính đã gửi 38 bưu phẩm đến tất cả các lãnh sự quán và đại sứ quán ở Melbourne, Sydney và Canberra.

Cảnh sát đã thu hồi được 29 trong số các bưu phẩm trên và xác định được tất cả những người nhận được nhắm đến. Họ nói rằng “không có mối đe dọa tiếp tục nào đối với cộng đồng” từ chín bưu phẩm còn lại.

Cảnh sát Úc. Ảnh: ANAO

Nghi phạm đã xuất hiện tại một tòa án ở Melbourne vào sáng 10-1 để đối mặt với cáo buộc gửi tài liệu nguy hiểm qua bưu điện. Cảnh sát cho biết các cáo buộc có thể dẫn đến bản án tối đa 10 năm tù.

Hôm 9-1, các nhân viên phụ trách tình trạng khẩn cấp đã được điều đến một loạt cơ sở ngoại giao ở Melbourne sau khi những nơi này nhận được các bưu phẩm đáng ngờ.

Vụ việc đã gây ra tâm trạng sợ hãi cho nhân viên tại các cơ sở ngoại giao của Mỹ, Trung Quốc, Ý, Ấn Độ, Nhật Bản và New Zealand.

Vẫn chưa có bằng chứng cho thấy các bưu phẩm trên thực sự nguy hiểm. Nhưng cảnh sát hôm 10-1 cho biết việc kiểm tra đang tiếp tục được tiến hành xác định chính xác các bưu phẩm trên chứa gì bên trong.

Một loạt phái bộ ngoại giao ở Úc nhận 'bưu phẩm lạ'
Một loạt phái bộ ngoại giao ở Úc nhận 'bưu phẩm lạ'
(PLO)-Cảnh sát Úc ngày 9-1 thông báo họ đang điều tra một số bưu phẩm đáng ngờ được gửi đến các đại sứ quán và lãnh sự quán, mà các phương tiện truyền thông và giới chức nói rằng bao gồm các phái bộ của Mỹ và Anh, tại thành phố Melbourne và thủ đô Canberra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm