Tàu chở hàng gặp bão, 270 container mất tích trên biển

Các nhà chức trách Đức và Hà Lan đang tìm kiếm 270 container hàng hóa bị mất tích trên biển sau khi một tàu chở hàng lớn gặp bão. Thông tin còn cho biết một vài container hàng có chứa vật liệu nguy hiểm, AP đưa tin.

MSC là tàu vận chuyển hàng hải cỡ lớn. Ảnh: MSC

Tàu chở hàng thuộc công ty vận tải biển Địa Trung Hải (MSC Zoe) được biết vừa cập cảng Bremerhaven của Đức vào đầu ngày 3-1 sau khi xảy ra sự cố. Trước đó, tàu đã gặp một cơn bão lớn khi đang ở khu vực biển Bắc ngoài khơi của Đức và Hà Lan.

Bộ chỉ huy Trung tâm khẩn cấp hàng hải của Đức cho biết, các nhà chức trách đã xác định trong số 270 container bị thất lạc có ba thùng chứa chất nguy hiểm. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa tìm thấy những thùng hàng kể trên.

Nhiều hàng hóa dạt vào bờ biển Hà Lan. Ảnh: TWITTER

Hà Lan đã triển khai lực lượng dọn dẹp bờ biển. Ảnh: TWITTER

Cụ thể, đó là những thùng hàng chứa peroxide hữu cơ, một hợp chất dễ cháy và có độc tính cao. Hôm 3-1, các nhà chức trách ở Hà Lan cho biết họ phát hiện một túi peroxide trôi dạt vào bờ trên đảo Schiermonnikoog của nước này.

Chính quyền Đức cho biết, hầu hết các container nằm ở vùng biển Hà Lan nhưng Đức đã điều một số tàu đặc biệt, trang bị sonar để tìm kiếm các container bị chìm. Chính quyền hai nước cũng đã phát đi thông báo, kêu gọi người dân đừng lại gần các container nếu chúng dạt vào bờ.

Nhiều thùng hàng bị vỡ tan khiến hàng hóa bên trong dạt vào biển. Ảnh: TWITTER

Bộ Quốc phòng Hà Lan thì cho biết nhiều thùng container và hàng hóa đã dạt vào bờ biển nước này và họ đang triển khai lực lượng để dọn sạch các bãi biển.

Nhà điều hành MSC Zoe cho biết đây là một sự cố hàng hải nghiêm trọng, họ sẽ lưu tâm đến tác động của vụ việc đến môi trường cũng như hàng hóa của khách hàng. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương dọn dẹp bãi biển.

Cảnh sát Bremerhaven, Đức cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm