Đánh bom ở Syria, 4 lính Mỹ thiệt mạng

Một vụ nổ bom lớn xảy ra tại TP Manbij, tỉnh Aleppo, Đông Bắc Syria ngày 16-1 làm nhiều người chết. Theo nhiều nguồn tin địa phương thì trong số người chết có nhiều lính Mỹ, RT đưa tin.

Vụ nổ xảy ra gần một nhà hàng và một khu chợ. Hình ảnh và video chụp và quay tại hiện trường cho thấy nhà cửa bị hư hại, vỡ kiếng, máu người vương vãi trên một cây cột, nhiều xe cộ hư hỏng.

Video hiện trường vụ nổ. Nguồn: YOUTUBE

Một báo cáo chưa được thẩm tra khác nói mục tiêu đánh bom là một nhà hàng nơi lính Mỹ, Pháp và tay súng người Kurd đang gặp nhau bàn chuyện bố trí an ninh cho Manbij.

Theo RT quân đội Mỹ đã tăng cường an ninh tại Manbij sau vụ tấn công, phong tỏa bệnh viện nơi các nạn nhân được chuyển đến. Trang tin Al-Amaq của IS tuyên bố IS nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: THE COURIER

Thông tin ban đầu cho biết có ít nhất sáu người thiệt mạng và 19 người bị thương. Nhiều nguồn tin tại hiện trường cho biết trong số người chết có từ 2-5 lính Mỹ, tuy nhiên thông tin chưa được xác nhận. Các nguồn tin của Al Jazeera thì nói trong số người chết có hai lính Mỹ, một tay súng người Kurd và sáu dân thường. Báo Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ nói có năm lính Mỹ thiệt mạng.

Hiện trường vụ nổ bom ở Manbij (Syria) ngày 16-1. A3nhL TWITTER

Hiện trường vụ nổ bom ở Manbij (Syria) ngày 16-1. Ảnh: TWITTER

Trong khi đó Reuters dẫn một nguồn tin quan chức chính phủ Mỹ đề nghị không nêu tên cho biết có bốn lính Mỹ thiệt mạng và ba lính Mỹ bị thương trong một trận nổ bom này.

Thước quay từ Manbij do RT thu thập được cho thấy có xe cứu thương và một số lính Mỹ tại hiện trường sau vụ nổ.

Các nhân chứng tại hiện trường chụp được hình ảnh một trực thăng quân đội Mỹ điều tới hiện trường. Ảnh: TWITTER

Các nhân chứng tại hiện trường chụp được hình ảnh một trực thăng quân đội Mỹ điều tới hiện trường. Ảnh: TWITTER

Liên quân quốc tế đánh IS do Mỹ dẫn đầu nói đã biết thông tin về vụ nổ, xác nhận mình có thực hiện một cuộc tuần tra thường kỳ, nhưng không xác nhận bất kỳ thương vong nào trong vụ nổ.

Theo RT quân đội Mỹ đã tăng cường an ninh tại Manbij sau vụ tấn công, phong tỏa bệnh viện nơi các nạn nhân được chuyển đến.

Trang tin Al-Amaq của IS tuyên bố IS nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: TWITTER

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: TWITTER

Manbij là TP chiến lược, là trung tâm căng thẳng giữa lực lượng tay súng người Kurd và Mỹ với Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ vẫn thường xuyên đe dọa tấn công quân sự đánh đuổi người Kurd khỏi Manbij. Mỹ hiện đang trong quá trình rút khí tài và tiến tới rút quân khỏi Syria, dự kiến sẽ hoàn tất sau 3-4 tháng nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm