Đảng Dân chủ Mỹ chặn dự luật trừng phạt mới với Syria

Các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đã chặn việc xem xét một dự luật về các biện pháp trừng phạt mới áp vào chính phủ Syria nhằm phản đối việc chính phủ tiếp tục đóng cửa, Sputnik ngày 9-1 đưa tin.

Dự luật “Tăng cường An ninh của Mỹ ở Trung Đông” nhằm nhắm vào Syria và các đồng minh Nga và Iran bằng các biện pháp trừng phạt mới cũng như tăng cường hợp tác an ninh giữa Mỹ với Israel và Jordan.

Tòa nhà Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ. Ảnh: AP

Tuy nhiên, dự luật chỉ nhận được 56/100 số phiếu ủng hộ của các thượng nghị sĩ, trong khi phải cần 60 phiếu ủng hộ thì dự luật trên mới được xem xét.

Quyết định chặn dự luật trừng phạt mới vào Syria của đảng Dân chủ được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ đóng cửa do bất đồng ngân sách giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa.

Hôm 5-1, Chris Van Hollen–Thượng nghị sĩ Dân chủ đại diện tiểu bang Maryland viết trên Twitter rằng các nghị sĩ Dân chủ trong Thượng viện nên chặn việc xem xét bất kỳ dự luật nào không liên quan đến việc mở cửa chính phủ.

Việc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động đã bước sang ngày thứ 18 sau khi các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ từ chối cấp hơn 5 tỉ USD để Tổng thống Donald Trump xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico. Đảng Dân chủ đã đề nghị mức chi phí xây tường biên giới là 1,9 tỉ USD.

Chính phủ Mỹ đóng cửa ‘2 năm’
Chính phủ Mỹ đóng cửa ‘2 năm’
(PL)- Chính phủ Mỹ đứng trước nguy cơ tiếp tục đóng cửa sang đến năm 2019 do tranh cãi quanh vấn đề ngân sách xây tường biên giới tại “sàn đấu” quốc hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm