S-300 của Nga đã đến Syria

Tin từ RT, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay lại hình ảnh chuyển giao các hệ thống tên lửa S-300, tên lửa đánh chặn, radar và một số khí tài khác cho Syria.

Hình ảnh được quay ban đêm, cho thấy các khí tài quân sự Nga được chuyển xuống từ một máy bay vận tải quân sự lớn nhất thế giới - chiếc Antonov An-124 Ruslan, được thiết kế chở được 120 tấn hàng.

Hình ảnh S-300 của Nga đến Syria. Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG NGA

S-300 của Nga đến Syria. Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG NGA

Video cho thấy các cánh cửa khổng lồ mặt trước máy bay mở rộng, các quân nhân Nga nhanh chóng di chuyển hai chiếc xe tải chở bệ phóng S-300, radar, xe điều khiển, giá đỡ tên lửa đánh chặn đất đối không từ trong khoang máy bay ra ngoài.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, có tổng cộng 49 đơn vị thiết bị quân sự được chuyển giao cho phía Syria và tất cả sẽ được tích hợp với các hệ thống phòng không của Nga ở Syria từ ngày 20-10 tới. Binh sĩ Syria sẽ có ba tháng huấn luyện sử dụng các loại khí tài mới này.

Nga chuyển giao S-300 cho Syria sau sự cố máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị trúng tên lửa S-200 do phòng không Syria bắn ngày 17-9, trong bối cảnh Israel đang không kích Syria. Nga cáo buộc máy bay Israel đã cố tình cài bẫy, trốn sau chiếc Il-20 để lừa phòng không Syria bắn tên lửa trúng chiếc Il-20 của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm