Trung Quốc hoàn thành thử nghiệm S-400

“Lần thử nghiệm thứ hai của S-400 được thực hiện vào tháng 12 năm ngoái tại một trường bắn của Trung Quốc (TQ). Tên lửa 48N6E phóng từ bệ phóng đã bắn trúng mục tiêu mô phỏng máy bay với vận tốc hơn 600 mét một giây,” chuyên gia cho biết.

Tên lửa S-400 đánh trúng mục tiêu ở phạm vi tối đa khoảng 250 km, vị chuyên gia bổ sung. “Chương trình thử nghiệm S-400 tại TQ đã hoàn thành, hiện tại chính phủ không còn kế hoạch thử nghiệm khác vào lúc này.”

Ấn Độ thuận lợi tiếp nhận "rồng lửa" S-400
Ấn Độ thuận lợi tiếp nhận "rồng lửa" S-400
(PLO)- Ấn Độ sẽ tiếp nhận hệ thống phòng không S-400 trong khung thời gian thỏa thuận theo hợp đồng với Nga. Ngoài ra, tiến trình giao vũ khí sẽ diễn ra suôn sẻ mà không bị chậm trễ, ông Serge Ryabkov, Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết hôm 9-1.

Theo các bài đưa tin trước đó cho hay, cuộc thử nghiệm đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-400 được thực hiện tại TQ vào đầu tháng 12-2018. Tiến trình thử nghiệm được nhắm vào đầu đạn bay với tốc độ 3 km/s. Mục tiêu cũng bị tên lửa tấn công ở cự ly 250 km.

S-400 Triumf. Nguồn: TASS.

Tờ TASS dẫn lời vị chuyên gia giấu tên rằng lãnh đạo Bộ Quốc phòng TQ đánh giá cao hiệu quả chiến đấu của S-400 sau hai cuộc thử nghiệm: “Chúng tôi thực sự công nhận khả năng của hệ thống S-400, trong lớp vũ khí của chúng, hiện tại là không thể bì được trên thế giới”.

TQ trở thành quốc gia đầu tiên mua lại hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf của Nga. Theo hợp đồng, Nga sẽ giao hai trung đoàn hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho TQ. Vào tháng 7, một nguồn tin nói với tờ TASS rằng giấy xác nhận nghiệm thu của  trung đoàn S-400 đầu tiên đã được hai nước ký kết và hoàn tất chuyển giao vũ khí bằng đường biển vào tháng 5-2018.

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa và tầm trung mới được nước Nga sử dụng năm 2007. Chúng được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa hành trình và đạn đạo, và có khả năng tấn công các cơ sở trên đất liền.

S-400 có thể chống lại các mục tiêu khoảng cách lên tới 400 km và độ cao tối đa 30 km, thậm chí ngay cả khi lực lượng đối địch tung ra hỏa lực mạnh mẽ và biện pháp tác chiến điện tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm