Nga triển khai vũ khí cho máy bay không người lái

“Hiện tại, công việc Rostec đang thực hiện là tiếp tục phát triển hệ thống phi sát thương đặc biệt gắn trên máy bay không người lái và tổ hợp robot di động”, tập đoàn công nghệ cao khẳng định.

Một nhóm các doanh nghiệp của Rostec cùng tham gia phát triển những vũ khí không gây chết người nói trên. Viện Nghiên cứu Hóa học ứng dụng Nga đóng vai trò hàng đầu trong quá trình nỗ lực này.

Máy bay không người lái của Nga. Nguồn: TASS.

Hệ thống mới sẽ có khả năng tạo ra các hiệu ứng động học (gây chấn thương), âm thanh, chớp sáng và gây chọc tức (bắn hơi cay) lên kẻ địch.

"Để đảm bảo hiệu quả tối đa, trọng tâm phát triển vũ khí mới sẽ được đặt vào việc tạo ra loại đạn dược kết hợp các yếu tố nêu trên, và chế tác ra bệ phóng đa chức năng có khả năng khai hỏa từ nhiều nòng súng khác nhau”, tập đoàn Rostec cho hay.

Như đã đưa tin trước đó, tập đoàn Ruselectronics thuộc Rostec đang phát triển một thiết bị nhiễu quang thị giác dành cho cảnh sát và lực lượng an ninh trong các hoạt động đặc biệt cũng như chống khủng bố. Một nguyên mẫu vũ khí không gây chết người mới dự kiến được công bố vào năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm