Lính bắn tỉa Anh diệt gọn 15 tay súng IS cách 1 km

Một gia đình gồm tám người Cơ Đốc giáo ở gần TP Mosul, Iraq sắp bị các chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chặt đầu khi lực lượng đặc nhiệm không quân Anh (SAS) kịp thời đến giải cứu. Vụ việc này diễn ra hồi tháng 7 nhưng chi tiết hoạt động mới được hé lộ vào tuần trước, tờ Daily Star hôm nay đưa tin.

Lính bắn tỉa của Anh đã bắn chết hai tên phiến quân, những kẻ đang kề dao vào cổ của hai cha con từ chối cải đạo sang Hồi giáo.

Những tay súng của Anh đã sử dụng súng trường bắn tỉa L115, được trang bị các viên đạn .338 Lapua Magnum, có khả năng bắn trúng mục tiêu ở phạm vi lên tới 1.800 m.

Lính bắn tỉa của Anh đã tiêu diệt 15 tay súng IS từ khoảng cách 1.000 m. Ảnh: DAILYRECORD

Hai kẻ khủng bố của IS gần như bị trúng đạn cùng lúc và chết ngay lập tức, theo Daily Star. Nhóm bắn tỉa của Anh đã bắn trúng đầu hai kẻ này từ phạm vi cách đó 1.000 m.

Ngay sau đó, thêm hai kẻ khủng bố IS bị lực lượng bắn tỉa của Anh diệt gọn. “Khi những tay súng của nhóm bắn tỉa nổ súng lần đầu, những kẻ khủng bố chỉ đứng im. Nhưng sau khi bốn tên khủng bố bị tiêu diệt, những kẻ còn lại bắt đầu cố chạy thoát và bọn chúng bắt đầu nổ súng theo mọi hướng. Chỉ có gia đình con tin là đứng yên” – một nguồn tin nói với tờ Daily Star.

“Những kẻ khủng bố IS đã tìm cách trốn đi trên một chiếc xe tải nhưng tên lái xe đã bị bắn chết và sau đó, những phiến quân đã leo lên xe cũng bị bắn chết” - nguồn tin cho biết - “Trận chiến kéo dài khoảng nửa giờ cho đến khi các tay súng IS bị tiêu diệt hoặc đã bỏ chạy hết”.

Lực lượng người Kurd ở Iraq Peshmerga, đơn vị phối hợp tuần tra khu vực với SAS, sau đó đã giải cứu gia đình này và đưa họ đến khu vực an toàn. "Đó là một ngày tuyệt vời đối với SAS. Họ đã giết được 15 kẻ khủng bố và cứu sống một gia đình suýt bị hành quyết" - nguồn tin nói.

Cũng theo nguồn tin này, vụ bắn tỉa này xảy ra rất ngẫu nhiên, khi lực lượng của SAS đang đi tuần tra ngang khu vực mà bọn khủng bố định hành quyết gia đình Cơ Đốc giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm