Ông Trump: Nga muốn Mỹ hỗ trợ kinh tế

Trong một cuộc mít-tinh ở bang Illinois (Mỹ), ông Trump khẳng định: “Tôi đã có một cuộc gặp gỡ tuyệt vời với Tổng thống Vladimir Putin. Tôi đã nói về mọi thứ và nước Mỹ sẽ thành công. Đừng quên Nga thực sự muốn sự hỗ trợ kinh tế từ Mỹ vì Mỹ đã tạo ra khối tài sản thịnh vượng với 11.700 tỉ USD”.

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết hôm thứ Tư (24-10) rằng triển vọng của sự phát triển quan hệ kinh tế Nga-Mỹ tốt hơn nhiều so với suy đoán của dư luận. “Tôi muốn xác nhận rằng giới kinh doanh ở cả hai nước luôn luôn quan tâm lẫn nhau để hướng tới mở rộng hợp tác. Ít nhất họ vẫn muốn tiếp tục các dự án hợp tác trong lĩnh vực chuyên sâu như doanh nghiệp khởi nghiệp, ngành hàng không và dược phẩm” - ông Ryabkov tiết lộ với đài truyền hình Channel One của Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Trước đây, quan hệ giữa Mỹ và Nga trở nên căng thẳng vì bất đồng quan điểm trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Mỹ lên chính sách áp đặt một số biện pháp trừng phạt chống lại Nga sau khi Crimea tổ chức trưng cầu dân ý vào năm 2014, trong đó phần lớn người dân Crimea đã lựa chọn hợp nhất với Nga.

“Các biện pháp trừng phạt của Mỹ thực sự có cản trở nhưng cuộc sống thực tế đang dần chiến thắng. Phái đoàn Mỹ chiếm nhiều nhất tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF) trong hai năm liên tiếp. Tôi nghĩ rằng triển vọng nền kinh tế giữa hai nước tốt hơn nhiều so với nhiều người nghĩ”- ông Ryabkov khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm