Ông Trump gọi cựu nhân viên Nhà Trắng là ‘con chó’

Bà Newman, nhân viên Nhà Trắng bị sa thải năm ngoái, trong quyển hồi ký mới xuất bản đã tấn công Tổng thống Trump bằng nhiều câu chuyện nội bộ Nhà Trắng khi bà còn làm việc. Trong đó nổi bật là việc bà Newman tiết lộ từng tận mắt chứng kiến ông Trump “nuốt một tờ giấy” mà bà tin rằng trong đó chứa thông tin “rất, rất nhạy cảm”.

Bà Newman. Ảnh: GETTY

Thậm chí trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình MSNBC, bà Newman cáo buộc ông Trump phân biệt đối xử với nữ giới vì cho rằng “họ thấp hèn hơn ông ấy”. “Ông ta hoàn toàn không tôn trọng phụ nữ và cả người Mỹ gốc Phi” - bà Newman nói.

Trước động thái của bà Newman, viết trên Twitter hôm 14-8 (giờ Mỹ), ông Trump gọi bà Newman là “con chó” và “điên khùng, ăn vạ”. Theo New York Times, đương kim tổng thống Mỹ sử dụng Tiwtter tấn công các đối thủ nhưng việc dùng ngôn từ đối với một cựu chuyên viên cao cấp Nhà Trắng như bà Newman không khiến nhiều người ngạc nhiên. Cách đây vài tuần, ông Trump gọi biên tập viên Don Lemon của kênh CNN là “người đàn ông ngu ngốc nhất trên truyền hình”, đồng thời bình luận hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Maxine Waters là người có “chỉ số thông minh thấp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm