Nổ kho vũ khí Ukraine, 1 vạn người sơ tán khỏi vùng nguy hiểm

Theo trang tin Express, vụ nổ xảy ra lúc 3 giờ 30 sáng 9-10 tại kho vũ khí ở Chernihiv, cách thủ đô Kiev 176km về phía Đông.

Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết: "Khoảng 10.000 người đang được sơ tán. Từ khoảng 4 giờ 22 sáng, không phận bán kính 20 km tính từ kho vũ khí đã được phong tỏa. Các tuyến đường sắt và đường bộ tạm thời đóng cửa." 

Hình ảnh ban đầu của vụ nổ, một vùng Ukraine rực sáng. Ảnh: Sputinik

Hiện vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về số thương vong. Cũng chưa rõ nguyên nhân vụ nổ là tai nạn hay sự phá hoại. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Trong lúc đó, 220 nhân viên cứu hộ và hơn 60 đơn vị kỹ thuật đã được điều đến hiện trường, theo RT.

BBC dẫn lời Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman trên trang Twitter rằng "chính quyền địa phương sẽ cung cấp chỗ ở cho người sơ tán và các dịch vụ cấp cứu sẽ lập tức có mặt để hỗ trợ mọi người."

Theo thông tin trên các phương tiện truyền thông xã hội, vụ nổ đã khiến cửa sổ và cửa chính một số nhà thuộc khu dân cư lân cận bị vỡ. Hình ảnh chụp kho vũ khí từ xa cho thấy từ đập vỡ cửa ra vào và cửa sổ ở các khu vực lân cận.

Vào tháng 9-2017, 28.000 người đã được sơ tán sau khi một kho vũ khí quân sự ở trung tâm Ukraine bốc cháy. Trước đó, vào tháng 3 hàng loạt vụ nổ diễn ra tại một bãi chứa đạn thuộc một căn cứ gần Kharkiv.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm