Những hình ảnh đầu tiên về bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ

Sáng 6-11 (giờ địa phương), các phòng phiếu ở Mỹ đã mở cửa để cử tri đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Lần này, cử tri Mỹ sẽ bầu lại toàn bộ 435 ghế hạ viện, 35/100 ghế thượng viện, 36 thống đốc bang.

Một điểm bỏ phiếu ở Virginia, Mỹ. Ảnh:Twitter

Các điểm bỏ phiếu đầu tiên đã mở cửa lúc 5 giờ cùng ngày ở bang Vermont, trong khi hầu hết các bang còn lại ở miền Đông và trên cả nước mở cửa các điểm bầu cử lúc 7 giờ hoặc 8 giờ theo giờ địa phương. Thời gian bỏ phiếu sẽ kéo dài 12-13 giờ trong ngày 6-11. Tuy nhiên, trước đó đã có trên 36 triệu cử tri tại Mỹ tham gia các cuộc bỏ phiếu sớm, chiếm hơn 42% tổng số lượng cử tri toàn liên bang.

Hiện cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ đều do đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát và kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ 2018 sẽ xác định xem liệu đảng Cộng hòa có thể tiếp tục nắm quyền hay không.

Theo các cuộc thăm dò, đảng Dân chủ có thể giành được 23 ghế do phe Cộng hòa nắm giữ để giành lại quyền kiểm soát hạ viện, từ đó có khả năng bó hẹp hành động của Tổng thống Trump trong nhiều vấn đề chủ chốt. Trong khi đó, thượng viện có thể vẫn do đảng Cộng hòa nắm giữ.

Đây cũng được xem như một cuộc trưng cầu dân ý đối với chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hai năm đầu của nhiệm kỳ Tổng thống. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm xuất phát cuộc đua vào chiếc ghế tổng thống Mỹ năm 2020.

Một số hình ảnh đầu tiên trong đợt bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ ngày 6-11:

Hàng dài cử tri chờ tới lượt bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Mỹ. Ảnh: Twitter

Các điểm bỏ phiếu đầu tiên đã mở cửa lúc 5 giờ cùng ngày ở bang Vermont. Ảnh: Twitter

Ảnh: Twitter

Quyền lực của Tổng thống Donald Trump sẽ mạnh hơn hay yếu đi sẽ được quyết định bằng cuộc bầu cử này. Ảnh: Twitter

 Các điểm bỏ phiếu mở cửa vào 6 giờ sáng giờ địa phương ngày 6-11. Ảnh: Twitter

Đã có trên 36 triệu cử tri tại Mỹ tham gia các cuộc bỏ phiếu sớm, chiếm hơn 42% tổng số lượng cử tri toàn liên bang. Ảnh: Twitter

Người dân nhận phiếu bầu từ nhân viên tại điểm bỏ phiếu. Ảnh:CNN

Một người vừa bỏ phiếu xong. Ảnh: Twitter

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm