Nhà Trắng chuẩn bị cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump

Tờ Wall Street Journal ngày 1-6 dẫn nguồn tin thân cận cho biết Nhà Trắng đang chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Các cuộc thảo luận liên quan đến hội nghị thượng đỉnh này vẫn đang ở giai đoạn đầu, hai bên còn phải tiến hành thảo luận về thời gian và địa điểm tổ chức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Hội nghị APEC năm 2017. Ảnh: REUTERS

Một quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ ngày 1-6 nói rằng, Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman đang ở Washington để hỗ trợ Nhà Trắng chuẩn bị cho cuộc gặp này.

Hồi tháng 3 vừa qua, Tổng thống Trump đã điện đàm với Tổng thống Putin để chúc mừng ông Putin tái đắc cử tổng thống, đồng thời đề nghị hai nhà lãnh đạo gặp nhau ở Washington. Tuy nhiên, những sóng gió ngoại giao vụ “đầu độc điệp viên” và Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria đã khiến quan hệ Mỹ-Nga tiếp tục xấu đi. Thượng đỉnh Mỹ-Nga được tổ chức sẽ làm giảm căng thẳng giữa hai nước.

Tháng trước, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay ông Trump đã bày tỏ sự sẵn sàng gặp ông Putin nhưng không có bước đi nào khác được tiến hành, cũng không có xác nhận nào về cuộc gặp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm