Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Triều Tiên gặp ông Kim Jong-un

Theo kế hoạch, hôm nay, 7-10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tới Bình Nhưỡng để tiến hành cuộc đàm phán lần thứ tư với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, The Guardian đưa tin.

Trong chuyến đi đến Triều Tiên lần thứ tư này, ông Pompeo sẽ gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un để bàn về các vấn đề phi hạt nhân hóa và thiết lập một cơ chế hòa bình cũng như thảo luận về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai, cụ thể là nhất trí về thời điểm và địa điểm cho cuộc gặp.

Sau cuộc gặp, ông Pompeo cùng ngày sẽ đáp máy bay tới Seoul để gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng Ngoại trưởng Kang Kyung-wha để thông báo về kết quả chuyến thăm Triều Tiên. Được biết trước khi đáp chuyến bay đến Triều Tiên hôm nay, ông Pompeo cũng đã đến Tokyo để hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các quan chức nước này về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bắt tay nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong lần gặp trước. Ảnh: Sarah Huckabee Sanders

Trước đó, hôm 6-10, Sputniknews dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc mít-tinh ở Topeka, bang Kansas cho biết ông tin rằng mọi việc với Triều Tiên đang tiến triển tốt.

"Chúng tôi đang có mối quan hệ tốt và ai biết điều gì sẽ xảy ra nhưng tôi nghĩ mọi thứ sẽ tốt đẹp và không có thêm các vụ thử tên lửa hạt nhân nữa" - ông Trump nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm