Nga liên tiếp cho phóng thử thành công ICBM

Cuộc phóng thử được sư đoàn tên lửa 14 đóng tại gần thành phố Yoshkar Ola của Nga tiến hành hôm 20-9 từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở tây bắc nước Nga. Tên lửa được sử dụng là loại RS-24 Yars, trang bị nhiều đầu đạn và đã nhắm trúng mục tiêu tại trường bắn Kura ở Kamchatka, vùng Viễn Đông của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay công bố video phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa này, đồng thời cho biết cuộc thử nghiệm đã xác định được khả năng của các ICBM.

Đây là vụ thử thứ 2 chỉ trong vòng 10 ngày của quân đội Nga. Cuộc thử nghiệm trước đó của loại tên lửa này được tiến hành hôm 12-9 từ một xi-lô ở Plesetsk và đã trúng mục tiêu cách xa 6.000km.

RS-24 Yars là phiên bản hiện đại của loạt tên lửa Topol-M, được thiết kế để thay thế các tên lửa UR-100N cũ (hay SS-19 Stiletto theo cách gọi của NATO). RS-24 Yars được trang bị từ ba đến sáu đầu đạn và có khả năng đánh các mục tiêu khác nhau lên đến 12.000 km. Tên lửa này lần đầu tiên được phóng thử vào năm 2007 và được triển khai cho quân đội hai năm sau đó.

Theo hãng RT, hiện có 5 sư đoàn tên lửa của Nga được trang bị tên lửa Yars, có thể được phóng đi từ các xi-lô hoặc trên bệ phóng di động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm