Nga: Khủng bố ở Syria nhận tiền, vũ khí từ nước ngoài

Theo hãng tin Sputnik, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Valery Gerasimov ngày 25-3 khẳng định tất cả nhóm khủng bố ở Syria đã nhận vũ khí, tài chính và được hỗ trợ bởi lực lượng đặc nhiệm nước ngoài.

Đoàn xe của quân khủng bố IS ở Tel Abyad, Đông Bắc Syria. Ảnh: AP

“Hãy nhìn vào Syria như một ví dụ. Trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự giúp đỡ chính phủ Syria, đất nước này đã phải đấu tranh để có thể tồn tại. Không ai có thể nói chắc từ khi nào xung đột nội bộ ở Syria bùng nổ thành một cuộc chiến tranh” – ông Gerasimov nhấn mạnh.

 Trong khi đó Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết lực lượng đặc nhiệm Mỹ và các đơn vị quân sự khác đã góp phần tạo ra vùng an toàn cho các phần tử khủng bố ở phía Tây Syria.

Từ lâu Mỹ đã nhiều lần bị cáo buộc hỗ trợ những phần tử khủng bố tại Syria sau khi xuất hiện tại nước này mà không có sự cho phép của chính phủ Syria. Về phía mình, các quan chức Nga nói lực lượng nước này có mặt ở Syria theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad, thêm rằng cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã diễn ra theo chiều hướng tích cực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm