Mỹ trừng phạt 8 ngân hàng và 26 cá nhân Triều Tiên

Lệnh trừng phạt trên được Bộ Tài chính Mỹ đưa ra, phù hợp với một sắc lệnh hành pháp mới được Tổng thống Mỹ Donald Trump ký tuần trước, theo Yonhap.

“Chúng tôi đang nhắm tới các ngân hàng Triều Tiên cùng các cá nhân đóng vai trò là đại diện cho các ngân hàng Triều Tiên trên toàn cầu. Động thái này giúp thúc đẩy chiến lược của chúng tôi nhằm cô lập hoàn toàn Triều Tiên để từ đó đạt được mục tiêu mang lại hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên” – Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói.

Một máy rút tiền của ngân hàng thương mại Ryugyong đặt tại sân bay quốc tế Sunan ở Bình Nhưỡng. Đây là một trong 8 ngân hàng nằm trong danh sách trừng phạt mới của Bộ Tài chính Mỹ. Ảnh: AP 

Theo lệnh trừng phạt, bất cứ tài sản nào nằm trong quyền hạn xử lý của Mỹ được sở hữu bởi các ngân hàng và cá nhân trên có thể bị tịch thu. Họ cũng bị cấm làm ăn với công dân Mỹ.

26 cá nhân trên là tất cả công dân Triều Tiên đang đóng vai trò đại diện cho các ngân hàng Triều Tiên tại Trung Quốc, Nga, Libya và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Trong đó này, có 19 người hiện sống tại Trung Quốc.

Bộ Tài chính Mỹ cũng xác định được Ngân hàng ngoại thương (FTB) và Ngân hàng trung ương (CB) là một phần quan trọng của chính phủ Triều Tiên. Trong đó, FTB là ngân hàng trao đổi ngoại hối chính của Triều Tiên.

Giới phân tích đánh giá lệnh trừng phạt mới của Bộ Tài chính Mỹ ít nhất sẽ gây ra sự trì trệ trong quá trình chuyển các nguồn thu ngoài nước về Triều Tiên, buộc Bình Nhưỡng phải tìm cách khác để lưu thông nguồn tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm