Mỹ tống giam nhà sản xuất phim phỉ báng đạo Hồi

Mỹ tống giam nhà sản xuất phim phỉ báng đạo Hồi ảnh 1

Mức án dành cho Nakoula được xem là khá nhẹ
Thông tin trên được hãng tin BBC đăng tải ngày 7/11. Theo đó Nakoula Basseley Nakoula phải nhận án phạt 1 năm tù giam vì vi phạm pháp luật trong thời gian thử thách. Mức án này được xem là khá nhẹ và thấp hơn mức đề nghị 2 năm của cơ quan công tố.
Trước đó năm 2010 Nakoula đã phải ngồi tù gần 21 tháng vì đã sử dụng nhiều tên giả để mở 60 tài khoản ngân hàng nhằm thực hiện hành vi lừa đảo tài chính. Theo hồ sơ của cơ quan công tố, chính trong thời gian ngồi tù này Nakoula đã đọc kinh Koran và nghĩ đến việc phải tìm cách chỉ trích đạo Hồi.
Và đó chính là động cơ đằng sau việc Nakoula thực hiện bộ phim “Sự vô tội của người Hồi Giáo”. Sau khi một đoạn trong bộ phim được đăng tải lên internet, người dân các nước theo đạo Hồi đã nổi giận và tấn công nhiều cơ quan ngoại giao Mỹ trong đó có tòa lãnh sự tại Lybia. 
Cơ quan chức năng Mỹ khẳng định họ tin Nakoula chính là người đứng sau bộ phim gây tranh cãi nêu trên nhưng không nói rõ liệu Nakoula có phải là người đăng tải lên internet hay không. Theo phán quyết của tòa, ngoài việc phải ngồi tù 1 năm, sau khi mãn hạn Nakoula còn bị cấm sử dụng máy tính và internet trong vòng 5 năm nếu chưa có sự chấp thuận của người giám sát.
Theo Thanh Tùng (Dân trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm