Mỹ: Đã có 6 người chết vì bão Michael

Sau khi ập vào bờ biển Tây Bắc Florida hôm 10-10 với vận tốc gió lên tới 250 km/giờ, bão Michael giảm cường độ vào chiều tối cùng ngày và di chuyển về hướng Đông Bắc, trút mưa xuống Georgia và hai bang North và South Carolina, nơi còn đang hồi phục từ sau cơn bão Florence tháng trước, AP đưa tin.

Nhà cửa đổ nát sau cơn bão. Ảnh: AP

Tính đến thời điểm hiện nay đã có sáu người chết vì cơn bão Michael. Chính quyền lo ngại số thương vong có thể tăng khi các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang tiếp tục. Trong số 6 người chết, có bốn người ở bang Florida, một đứa trẻ 11 tuổi ở Georgia và một người đàn ông ở Bắc Carolina.

AP dẫn lời Thống đốc Rick Scott của bang Florida cho biết "Nhiều gia đình đã mất hết tất cả và có quá nhiều cuộc đời đã thay đổi mãi mãi".

Một trường học bị biến thành đống đổ nát sau khi cơn bão Michael quét qua. Ảnh: AP

Cho đến nay, đội bảo vệ bờ biển ở Florida đã cứu được 40 người và hỗ trợ 232 người. Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tây bắc Florida, với toàn bộ khu nhà gần bãi biển bị tàn phá hoàn toàn, cây cối đổ gãy còn dây điện đứt giăng ngổn ngang trên đường. Khoảng 900.000 người hiện đang sống trong tình trạng không có điện.

Tại thành phố Panama, Florida hầu hết các ngôi nhà vẫn còn, nhưng đồ đạc bên trong nhà gần như bị thổi bay không còn gì. Nhiều mái nhà ở đây bị cơn bão cuốn đi mất. Hàng trăm ô tô bị vỡ kính do cây gãy đè trúng. Nhiều cây trong khu vực bị quật ngã.

Ở vùng lân cận Panama City Beach, Cảnh sát trưởng hạt Tennessee, Tommy Ford cho biết đã xảy ra tình trạng cướp bóc ở các nhà trống và các cửa hàng. Hiện các nhà chức trách đã áp dụng lệnh giới nghiêm và yêu cầu 50 thành viên của Lực lượng Bảo vệ Quốc gia tăng cường bảo vệ khu vực.

Cơn bão cũng làm hư hại các bệnh viện và nhà dưỡng lão trong khu vực Thành phố Panama. Trước đó, hàng trăm bệnh nhân đã được sơ tán đến nơi an toàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm