Vé du hành Mặt Trăng có giá 100 triệu bảng

Tờ Daily Mail mới đây đưa tin, người phụ trách công ty Excalibur Almaz – một công ty hàng không tư nhân Anh cho biết họ đã mua được hai trạm không gian thời kỳ Liên Xô cũ để cải tạo thành phi thuyền vũ trụ, với hy vọng lần đầu tiên đưa hành khách du hành Mặt Trăng vào năm 2015.

Vé du hành Mặt Trăng có giá 100 triệu bảng ảnh 1

Ảnh minh họa
Ông Art Dula, người sáng lập ra công ty Excalibur Almaz kiêm giám đốc điều hành cho biết ông rất tin tưởng sẽ bán được 30 vé trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2025.

Bốn khoang thiết kế đặc biệt mỗi lần có thể chở ba hành khách đi và về giữa Trái Đất và trạm không gian. Các du khách có thể bay đến Mặt Trăng, vào trạm không gian, bay quanh quỹ đạo Mặt Trăng và sau đó quay trở về Trái Đất.

Không gian sống trong trạm không gian này rộng khoảng 90m3, có thể cung cấp chỗ ở và nơi ẩn náu an toàn cho ba hành khách đồng thời ngăn chặn những tình huống khẩn cấp gặp phải trong quá trình bay như bão Mặt Trời.

Nếu muốn tham gia chuyến du lịch đặc biệt này, ngoài việc phải đóng một khoản phí cao ngất ngưởng hơn trăm triệu USD, các du khách còn phải có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tốt đồng thời phải tham gia khóa huấn luyện đặc biệt về kỹ năng sinh tồn trong không gian và kỹ thuật điều khiển phi thuyền.

Nếu chuyến du lịch đầu tiên được tiến hành thuận lợi thì Excalibur Almaz sẽ trở thành công ty tư nhân đầu tiên thực hiện vận chuyển hành khách du lịch Mặt Trăng kể từ khi phi thuyền Apollo 17 hoàn thành nhiệm vụ đưa người lên hành tinh này vào năm 1972.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm