Thủ đô của những lời nguyền rủa

Thủ đô của những lời nguyền rủa ảnh 1

Theo kết quả một nghiên cứu được trang CareerBuilder.com công bố thời gian gần đây, trong số các thành phố hàng đầu ở Mỹ, 62% lao động làm việc ở thủ đô của nước này thừa nhận đã dùng những từ ngữ nguyền rủa tại nơi làm việc. Tương tự, Denver và Chicago đứng trong top 3 với lần lượt là 60% và 58%.

Los Angeles và Boston cũng góp mặt trong danh sách với tỷ lệ 56% số người lao động thừa nhận dùng những lời lẽ nguyền rủa ở nơi làm. Ngoài ra, dù bị coi là thành phố thô lỗ nhất Mỹ, chỉ 46% người lao động ở New York thú nhận dùng những câu chua chát ở chỗ làm.

Washington D.C uy quyền bị coi là thành phố thô tục nhất không phải là điều đáng ngạc nhiên dựa trên những nhận xét không chuẩn bị trước của các lãnh đạo đất nước trong thời gian gần đây, tờ Huffington Post cho hay.

Bộ trưởng Tài chính Timothy Geithner từng nói với thanh tra TARP là Neil Barofsky rằng ông là "bộ trưởng chó chết minh bạch nhất của Bộ Tài chính trong toàn lịch sử chó chết của nước Mỹ".

Thủ đô của những lời nguyền rủa ảnh 2

Trong một sự kiện đặc biệt khó quên từ năm 2010 khiến Tổng thống Obama phải ngượng thay cho phó tướng của mình, phó Tổng thống Joe Biden mô tả việc cải tổ chăm sóc sức khỏe là "thỏa thuận chó chết" trong một nhận xét ngẫu nhiên nhằm vào Obama.

Tuy nhiên, việc sử dụng những ngôn ngữ thô tục tại nơi làm việc cũng có cái giá của nó, đặc biệt khi nó liên quan tới triển vọng sự nghiệp của một người.

Theo nghiên cứu trên, các chủ lao động coi thường những người làm dùng từ ngữ dơ dáy và 57% các sếp nói, những lời nguyền rủa có thể ảnh hưởng tới khả năng được thăng tiến của người lao động. Phần lớn các chủ lao động cho biết, những câu chửi rủa làm cho họ phải đặt câu hỏi về trình độ nghiệp vụ của người làm. Và rằng, việc dùng ngôn ngữ thô tục có thể là dấu hiệu cho thấy sự thiếu kiểm soát hoặc trưởng thành.

Cuộc khảo sát do Harris Interactive - đại diện cho CareerBuilder tiến hành với 2.298 ông chủ và 3.892 lao động làm toàn thời gian vào tháng 5 và 6.

Theo Hoài Linh (VNN / DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm