Thanh niên đi lạc 10 ngày vì không dám hỏi đường

Zhang Daming, 18 tuổi, người Malaysia đã phải lang thang đi lạc 10 ngày ở Singapore chỉ vì ngại ngùng không dám hỏi đường trở về chung cư nơi anh đang ở, Oddity Central đưa tin.

Trước đó, Zhang được biết đi từ Malaysia đến Singapore để tìm việc làm và ở trọ chung với một người bạn ở một căn hộ trung tâm. Vào ngày mất tích, bạn cùng phòng của Zhang Daming đã đưa cho anh ta 50 SGD (858.000 VND) để mua đồ ăn vì anh chàng 18 tuổi chỉ có tiền Malaysia trên người. 

Chàng thanh niên 18 tuổi lang thang khắp Singapore 10 ngày vì không dám hỏi đường. Ảnh: ODD

Anh ta đã dùng một số tiền đó để ăn trưa tại một quán cà phê gần đó, nhưng lại quên để ý đường đi để trở về nhà. Vậy là sau khi rời khỏi quán cà phê, anh dường như bị lạc và mất phương hướng.

"Tôi đã đi bộ đến một quán cà phê gần đó để ăn trưa, nhưng tôi không thể tìm đường trở về căn hộ của bạn mình. Tôi đã rất bối rối, mọi tòa nhà đều giống nhau và tôi không nhận ra được đâu là nơi mình đã đi qua." - Zhang nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn.

Điều tệ nhất là Zhang đã để lại điện thoại, hộ chiếu và tất cả tiền bạc ở nhà, nên anh ta không thể liên lạc với người bạn để nhờ giúp đỡ. Nếu anh chịu mở miệng và mượn nhờ ai đó điện thoại, có khi mọi thứ đã được giải quyết nhẹ nhàng. Tuy nhiên, anh ta đã không làm điều đó.

"Tôi rất nhút nhát. Tôi không biết người Singapore như thế nào, vì vậy tôi không dám nhờ họ giúp đỡ hay mượn điện thoại. Tôi cũng không tìm thấy bất cứ đồn cảnh sát nào" - Thanh niên người Malaysia kể lại.

Vì vậy, thay vì tìm đến người dân địa phương để nhờ giúp đỡ, anh ta đã lang thang khắp Singapore trong suốt 10 ngày. Anh ngủ bên ngoài các tòa nhà, đi vệ sinh ở các trung tâm thương mại và dùng số tiền ít ỏi còn lại để sống qua từng ngày.

Điều tồi tệ thực sự đến vào ngày thứ 8, khi Zhang chính thức hết tiền. Lúc này anh chàng buộc phải xin những người qua đường ít tiền. 

"Tôi đã chết đói và mất nước, vì vậy tôi buộc mình phải cầu xin người khác. Nhưng tôi không dám hỏi xin nhiều người. Tôi chỉ dám hỏi 6,7 người trong hai ngày và họ cho tôi một vài đô" - Zhang nói với Sinchew News. 

Rất may, anh đã nhanh chóng thoát ra tình cảnh đó. Đến ngày 6-1, một người dân địa phương đã nhận ra anh sau khi đọc thông báo tìm người đi lạc. Lúc này anh đang ở một công viên cách căn hộ của người bạn 6km.

Zhang Daming sau đó được đưa về nước trên một chiếc xe bus. Anh nói với các phóng viên rằng anh sẽ không trở lại Singapore vì sợ lại bị lạc.

Người ta tìm thấy Zhang đi lạc ở vị trí cách nhà anh 6km. Ảnh minh họa


Câu chuyện này sau đó lan truyền trên mạng xã hội Singapore và Malaysia. Một số người miễn cưỡng tin rằng đó là sự thật, do bởi không lí nào một người ngại hỏi đường lại dám mở miệng xin tiền của người khác.

Một số khác thì cho rằng, anh này khó có thể tìm được việc ở Singapore, bởi lẽ một thanh niên 18 tuổi không dám tương tác với người lạ thì khó mà xin được một công việc đàng hoàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.