Phát hiện loài nhện đầu chó kỳ dị

Bức ảnh chụp một loài nhện kỳ dị, sống trong rừng mưa Ecuador, đã gây sốt trên cộng đồng mạng, theo Dailymail.

Nhà khoa học Andreas Kay đã ghi lại khoảnh khắc ông bắt gặp loài sinh vật độc đáo này trong rừng mưa Amazon vào năm 2017. Tên khoa học của nó là Metagryne bicolumnata và thường được người dân địa phương gọi bằng cái tên Bunny Harvestman, hay chôm chôm tai thỏ, vì vẻ bề ngoài của nó.

Chú nhện đặc biệt có lưng nhìn như một cái đầu chó. Ảnh: Andreas Kay

Không giống như các thành viên trong dòng họ, Bunny Harvestman sở hữu bốn đôi chân vàng, dài mảnh khảnh. Điểm đặc biệt hơn nữa là phần thân trên của nó giống hệt đầu của một con chó mực với đôi mắt phát sáng. Vẻ ngoài không rõ đáng sợ hay dễ thương của chú nhện này đã khiến cư dân mạng nghi ngờ về tính chân thực của bức ảnh.

Loài Bunny Harvestman với bốn đôi chân vàng, dài mảnh khảnh. Ảnh: Andreas Kay

Bunny Harvestman trông khá lớn xác trong bức ảnh chụp cận cảnh nhưng thực chất nó chỉ bé bằng chiếc móng tay người. Và mặc dù trông nó có vẻ đáng sợ, loài sinh vật này lại hoàn toàn vô hại. Chúng không có tuyến độc như một số loài nhện thông thường.

Kích thước chú nhện này khá nhỏ, chỉ bằng chiếc móng tay. Ảnh: Andreas Kay

Lý giải cho sự xuất hiện lạ đời của chiếc đầu chó, các nhà khoa học cho rằng đó là một cơ chế bảo vệ đặc biệt của loài này. Điều thú vị nằm ở chỗ hai đốm vàng phát sáng trên thân của chúng chỉ là mắt giả, mắt thật của chúng nằm ở phía trước đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm