Ớn lạnh trăn bị 500 con bọ ve bu kín

Một con trăn được phát hiện trong tình trạng sức khỏe khá xấu. Sau khi kiểm tra, người ta nhìn thấy khắp người nó bị khoảng 500 con bọ ve hút máu bu kín, BBC đưa tin.

Con trăn bị ve bâu kín người. Ảnh: DAILY MAIL

Con trăn được phát hiện tại một bể bơi ở thành phố Gold Coast, Australia. Sau đó, nó được đặt tên là Nike và được đưa về khu bảo tồn sinh vật hoang dã Currumbin để tiến hành điều trị. Tại đây, các bác sĩ thú y đã lấy ra được 511 con bọ ve trên người nó.

Hiện con trăn đang bị nhiễm trùng. Ảnh: DAILY MAIL

"Rõ ràng con trăn cảm thấy cực kỳ khó chịu. Toàn bộ mặt của nó bị sưng phồng lên với những con ve bám dày đặc và sinh sản trên người nó. Nó có lẽ nó đã cố trườn xuống hồ bơi hòng mong lũ bọ ve ngạt nước mà "buông tha" nó" - Ông Tony Harrison, một chuyên gia về bò sát, đồng thời là người phát hiện ra con trăn cho biết.

Ông  Harrison kể rằng, trong 26 năm làm nghề, ông chưa bao giờ gặp trường hợp tương tự như vậy. Khi ông cho con trăn vào túi nhỏ để mang đến khu bảo tồn, ông cảm giác như đang cầm một túi sỏi biết chuyển động bên trong.

Việc một con trăn có một lượng lớn bọ ve lớn như vậy khá hiếm. Các bác sĩ cho rằng con trăn có khả năng đã mắc bệnh, nguyên nhân có thể là do nhiệt độ hoặc tình trạng khô hạn. Ông Harrison sau đó chia sẻ rằng Nike đang bị nhiễm trùng và sẽ thả nó về tự nhiên khi nào khỏe trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm